มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 223

เมื่อได้ยินดังนั้น สีหน้าของหลัวซิวก็เหวอไป ไอตัวนี้สมองมีปัญหาหรือไง หรือว่ากำลังจะล้อเล่นอะไรอยู่”

“ตอนนี้แกถูกฉันมัดอยู่ ทำตัวให้เรียบร้อยหน่อยจะดีกว่า”

หลัวซิวถอนใจก่อนจะลดขนาดของตาข่ายเปลวไฟดำลง ส่วนตัวที่เรียกตัวเองว่ามังกรไร้ร่างถูกเปลวไฟดำแผดเผาจนร้องโอดครวญอย่างเจ็บปวด

หลังจากที่โดนหลัวซิวลงโทษไปแล้ว เงาร่างนั้นก็ยอมสงบท่าทีลง แล้วเก็บความดุร้ายกับความโหดร้ายของตัวเองเอาไว้

“แกบอกว่าแกคือมังกรไร้ร่างหรือ” หลัวซิวกล่าวถาม

“ท่านมังกร......” ตอนที่เงาตนนั้นตั้งท่าจะพูด ก็สังเกตเห็นถึงความเย็นชาในสายตาของหลัวซิวจึงรีบหดคอเข้าไป แล้วตอบคำถามของหลัวซิวอย่างจริงใจ

หลังจากหลัวซิวได้สอบถามแล้วก็รู้ว่า มังกรไร้ร่างคือสัตว์ประหลาดในเผ่ามังกร เกิดมาโดยมีพลังในการควบคุมอากาศ เคลื่อนกายไปมาอย่างไร้ร่องรอย จึงมองข้ามค่ายกลไปได้เป็นจำนวนมาก

“ข้าชื่อหลงหมิง เป็นมังกรไร้ร่างที่เหลืออยู่เพียงตัวเดียวบนโลกใบนี้”

ตามที่มังกรไร้ร่างอย่างหลงหมิงได้เล่าออกมา ในช่วงเวลายุคโบราณนั้นทุกๆ เผ่าได้ประสบกับภัยพิบัติขนาดใหญ่ เผ่ามังกรไร้ร่างของมันเองก็เกือบจะสูญพันธ์เช่นกัน

แต่ก่อนที่จะเกิดภัยพิบัติครั้งนั้น หลงหมิงได้ถูกสำนักไท่เสวียนขังเอาไว้ในวังใต้ของแดนนานาอสูรแห่งนี้

หลัวซิวได้ยินดังนั้นก็ช็อคจนพูดอะไรไม่ออก เพราะนี่เกี่ยวพันไปถึงความลับในยุคโบราณด้วย แต่เพราะเจ้าหลงหมิงได้ถูกขังเอาไว้นานเกินไป จึงรู้เรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นน้อยมาก

“ตามที่ฉันรู้ สมัยปัจจุบันกับสมัยโบราณเวลาห่างกันมากกว่าหมื่นปี แกบอกว่าถูกขังอยู่ในวังใต้ตั้งแต่ก่อนเกิดภัยพิบัติในช่วงสมัยโบราณ หรือว่าแกจะอยู่มาเป็นหมื่นๆ ปีแล้ว?” หลิวซิวขมวดคิ้ว

ในการฝึกยุทธ์นั้น เริ่มต้นตั้งแต่แดนพรสวรรค์ หากบรรลุแดนใหญ่ก็จะมีอายุขัยที่เพิ่มขึ้น

แต่แม้แต่จักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งเอง ก็ยังมีอายุอย่างมากที่สุดแค่สองพันปี แต่เจ้ามังกรไร้ร่างนี่กลับมีอายุมามากกว่าหมื่นปีแล้ว

หลงหมิงเบะปากแล้วเอ่ยอย่างดูแคลน “มนุษย์อย่างพวกเจ้า มีเพียงจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้นที่จะสามารถมีอายุขัยยืนยาวถึงหนึ่งหมื่นปีได้ แต่สำหรับเผ่ามังกรอย่างพวกเราแล้วมีอายุยืนยาวมากกว่าพวกเจ้าหลายเท่านัก!”

ส่วนในด้านการฝึกตนนั้น มนุษย์มีความได้เปรียบมากกว่า มีความสามารถในการพัฒนามากกว่าและสามารถเลื่อนขั้นขึ้นได้เร็วกว่า

ทว่าพวกอสูรกายจะมีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า อายุยืนยาว แต่ในด้านการฝึกตนนั้นกลับด้อยกว่ามนุษย์มาก

จักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งสักคนสามารถมีอายุได้ถึงสองพันปี แต่อสูรกายระดับ 6 กลับสามารถมีอายุได้มากถึง 5 – 6 พันปี

เผ่ามังกรถือเป็นชนเผ่าสูงสุดในบรรดาอสูรกาย จึงมีชีวิตอยู่ได้ยืนยาวกว่า

“ข้าถูกขังอยู่ในวังใต้มาห้าหมื่นกว่าปี อายุขัยของข้าก็ใกล้จะหมดเต็มทีแล้ว ข้าไม่มีทางเลือกจึงต้องใช้พลังอมตะทวนนภาพรากชีวี ยอมทิ้งร่างเดิมแล้วเริ่มต้นใหม่ ไม่อย่างนั้นแล้วเด็กน้อยที่ฝึกถึงแค่แดนฝึกจิตอย่างเจ้า หากมังกรอย่างข้าอยู่ในยุคเฟื่องฟูแค่จามครั้งเดียวก็คงทำให้พวกเจ้าตายเป็นจำนวนมาก”

หลัวซิวไม่สนใจหลงหมิงว่าจะคุยโม้ตัวเองว่าอย่างไร แต่สังเกตได้ว่าอีกฝ่ายพูดถึงพลังอมตะทวนนภาพรากชีวี

หลงหมิงสังเกตสายตาของหลัวซิว แล้วเม้มปากเอ่ยว่า “พลังอมตะไม่ใช่สิ่งที่เด็กน้อยอย่างเจ้าจะฝึกฝนได้ ยิ่งไปกว่านั้นพลังอมตะทวนนภาพรากชีวีเป็นพลังอมตะของพวกเราเผ่ามังกร จะต้องใช้เมื่ออายุขัยของเราหมด โอกาสที่จะประสบความสำเร็จมีน้อยมาก เจ้าเองก็ฝึกไม่ได้เช่นกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ