มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2244

เพียงชั่วครู่ ห่าฝนลูกศรทั่วท้องฟ้าก็ถูกเขาจัดการจนสิ้น ทันทีหลังจากนั้น ค่ายสังหารทั้งสิบสองค่ายก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ ค่ายกลแต่ละค่ายถูกทำลาย ยันต์ค่ายแหลกสลาย ถึงอย่างไร ค่ายกลที่หลัวซิวใช้ยันต์ค่ายแปรออกมา อย่างมากก็เป็นแค่เพียงระดับเจ้ายุทธจักรช่วงต้นเท่านั้น

“ผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพช่วงปลายจัดการได้ลำบากจริง ๆ โดยเฉพาะเจ้าเมืองเทียนหยุนผู้นี้สังหารอย่างน่าตกใจ ต่อให้เป็นข้าก็ไม่กล้าที่จะประมาทไปฝืนต้านเอาไว้เป็นแน่”

หลัวซิวรู้ดีว่าตนจำเป็นต้องฆ่าคนผู้นี้ ถ้าหากโอกาสที่จะออกไปจากที่แห่งนี้ถูกเจ้าเมืองเทียนหยุน เมื่อถึงเวลานั้นข่าวเรื่องที่เขาปรากฏตัวขึ้นก็จะต้องลอยไปเข้าหูเฒ่าประหลาดเทียนหยุนเป็นแน่ เมื่อถึงตอนนั้นอีกฝ่ายมีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะใช้ประโยชน์จากหงเฟย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตนเองเลย

ยังดีที่ผลการฝึกตนของเจ้าเมืองเทียนหยุนแข่งแกร่ง แต่เขาก็ยังมีไพ่ไม้ตายที่ยังไม่ได้นำออกมาใช้ เมื่อใดที่เรียกใช้ ก็จะสามารถสังหารเขาได้อย่างแน่นอน

เขาดึงสายคันธนูจื่อหยุน แสงศรมากมายที่ส่งประกายระยิบระยับก็พุ่งตรงออกไป ในเวลาเดียวกันมือก็จับเป็นประทับตรายันต์ค่ายในอนัตตา แปรเปลี่ยนเป็นค่ายกล ขวางกั้นอย่างแน่นหนา

เจ้าเมืองเทียนหยุนถือกระบี่ตั้งรับการโจมตี ฟาดฟันแสงศรที่ถาโถมเข้ามาจนสลายไป พร้อมกับทำลายค่ายกลมากมายจนสิ้น เขาดูเหมือนจะใช้พลังทั้งหมดในการโจมตี แต่ในความจริงยังคงเหลือทางหนีทีไล่เอาไว้เล็กน้อย เพื่อความรอบครอบ เพราะว่าเขารู้กีว่า หลัวซิวผู้นี้ในมือของเขายังต้องมีไพ่ไม้ตายที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าซ่อนอยู่อีกเป็นแน่

ทันใดนั้น สำนักโบราณสีทองเหลืองแห่งหนึ่งก็ปรากฏขึ้นกลางอากาศ เสียงดังโครมครามพร้อมกับบดลงมาอย่างต่อเนื่อง

“นี่คือสิ่งใด?”

เจ้าเมืองเทียนหยุนเข้าใจว่า สำนักโบราณแห่งนี้ก็คือไพ่ไม้ตายของหลัวซิว แต่เขากลับพบว่าระดับของสำนักโบราณแห่งนี้ไม่ได้สูง ออร่าที่ปลดปล่อยออกมา อย่างมากที่สุดก็เทียบเท่าได้กับของขลังระดับจ้าวมหาเทพชั้นล่าง

หรือว่าเจ้าหนุ่มนี่จะอาศัยเพียงของขลังระดับจ้าวมหาเทพชั้นล่างชิ้นหนึ่งมาต่อกรกับตน?

เจ้าเมืองเทียนหยุนเผยรอยยิ้มเยือกเย็น กระบี่เทพสีทองฟาดฟันออกไป เขามีความมันใจที่เต็มเปี่ยม กระบี่ของตนในครั้งนี้ มากเพียงพอที่จะบดขยี้ของขลังระดับจ้าวมหาเทพชั้นล่างชิ้นหนึ่งให้กลายเป็นผุยผงได้!

ปัง!

กระบี่เทพสีทองชนเข้ากับตำหนักวัฏสงสาร แต่กลับไม่มีฉากภาพของสำนักโบราณที่ถูกฟันสลายปรากฏให้เห็น กลับกันมันกลับเป็นเสียงที่ดังกึกก้องของจากการประทะกันของทองและเหล็ก กระบี่เทพสีทองถูกดีดขึ้นไปด้านบน แรกสะท้อนกลับที่แข็งแกร่ง กลับทำให้ข้อมือของเจ้าเมืองเทียนหยุนที่จับกระบี่เอาไว้ รับรู้ได้ถึงความชาที่ถูกส่งมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ