มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2300

“ขอบคุณผู้อาวุโส”

หยุนไต้เสว่และ เหอตงซวินระมัดระวังเล็กน้อย เมื่อพวกเขาเปิดขวดหยก มีกลิ่นหอมของสมุนไพรที่สดชื่น แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ว่ามันคือยาเซียนระดับใด แต่ก็เป็นยาชั้นยอดที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต !

ภายใต้การซักถามของหลัวซิว ช่าจื่เยียนจึงเล่าเรื่องระหว่างนางกับตระกูลหานออกมา

ตามความตั้งใจของหลัวซิว เขาต้องการทำลายล้างตระกูลหานแม้ว่าตระกูลหานจะมีอาจารย์ระดับจ้าวมหาเทพ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ

“ช่างเถอะ เจ้าก็ฆ่านายท่านตระกูลหานไปแล้ว และข้าก็ไม่เป็นอะไร ดังนั้นอย่าฆ่าคนอื่นมากกว่านี้” แต่ช่าจื่อเยียนห้ามหลัวซิวพร้อมพูด

“ตกลง ข้าจะฟังพี่” หลัวซิวพยักหน้าและไม่ยืนกรานต่อไป เขาอาจเข้าใจว่าช่าจื่อเยียนกำลังคิดอะไรอยู่ บางทีอาจเป็นเพราะการทำลายล้างของสำนักเทียนช่า นางจึงอ่อนไหวต่อเรื่องดังกล่าวมาก

“หลัวซิว ผู้อาวุโสหยุนดูแลข้ามามากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ และสำนักลั่วสุ่ยก็มีคุณกับข้าเช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ ข้าหวังว่าเจ้าจะสามารถช่วยสำนักลั่วสุ่ยได้รับโอกาสในแดนลับหุบเขาทุคติ”

หลังจากครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง จู่ ๆ ช่าจื่อเยียนก็พูดขึ้นมา นายท่านตระกูลหานเสียชีวิตเพราะนาง และถ้านางจากไปแบบนี้ นางกังวลว่าตระกูลหานจะนำโทสะของพวกเขาไปลงที่ สำนักลั่วสุ่ย

หลัวซิวเห็นด้วยกับเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้อยู่แล้ว อสูรดูดจิตกลายร่างเป็นร่างจริง หลัวซิวพาช่าจื่อเยียน หยุนไต้เสว่และ เหอตงซวินบินออกจากเมืองหยุนโจวไปยังทิศทางของหุบเขาทุคติ

...

หุบเขาทุคติเป็นแดนปริศนาที่อยู่ใกล้กับเมืองหยุนโจว ทุกๆ หกพันปีจะเปิดเพียงครั้งเดียว ทุกครั้งที่เปิด จะเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในเมืองหยุนโจวกองกำลังทั้งหมดจะส่งผู้เก่งกาจเข้าไปเพื่อตามหาสมบัติและโอกาส

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ