มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2301

ถัดจากนั้นอสูรดูดจิตก็คำรามหนึ่งครั้ง แล้วพาพวกเขาทั้งสี่คนพุ่งเข้าไป

หุบเขาทุคติ ไม่ใช่หุบเขาแห่งหนึ่งแต่อย่างใด แต่เป็นห้วงกาลแดนที่ตัดขาดกับโลกภายนอก ห้วงกาลแดนที่เป็นทำนองนี้ มีบางห้วงที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ และมีบางที่เกิดขึ้นโดยการบุกเบิกโดยฝีมือมนุษย์ มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั่วไปก็สามารถบุกเบิกห้วงกาลแดนที่มีระดับต่ำที่สุดออกมาได้แล้ว ส่วนภายใน​​โลกมหาศักดิ์นั้น ยิ่งมีแดนปริศนาชั้นยอดที่บุกเบิกโดยผู้แข็งแกร่งสูงสุดคงอยู่

พื้นที่ภายในแดนหุบเขาทุคติกว้างใหญ่อย่างหาที่สุดไม่ได้ หลังจากที่เข้ามาแล้ว หลัวซิวก็ใช้ตัวสำนึกแผ่กระจายออกไปรอบ ๆ ก่อนจะพบว่าในพื้นที่ส่วนมากล้วนมีร่องรอยค่ายกลที่ถูกกำจัดทิ้งโดยมนุษย์ เห็นได้เลยว่าน่าจะเคยมีคนมาถึงสถานที่แห่งนี้เยอะมาก ๆ ได้รับโอกาสของล้ำค่าต่าง ๆ หลังจากทำลายค่ายกลต้องห้ามของสถานที่แห่งนี้

ยืนตรงอยู่เหนือศีรษะอสูรดูดจิต พวกหลัวซิวมาถึงส่วนลึกของแดนหุบเขาทุคติอย่างรวดเร็ว หลัวซิวก็ค้นพบร่องรอยของผู้ฝึกยุทธ์คนอื่น ๆ ในสถานที่แห่งนี้ไม่น้อยเช่นกัน มีคนบางส่วนกำลังร่วมมือกันทลายค่ายกลต้องห้าม ด้านในค่ายกลต้องห้ามเหล่านี้มีของล้ำค่าบางอย่าง หรือของขลังอาวุธสงคราม หรือวรยุทธ์พลังอมตะ หรือไม่ก็สมุนไพรเซียนจากการยึดกุมฎีกาค่ายของหลัวซิว แทบจะไม่มีค่ายกลต้องห้ามใดที่สามารถกีดกั้นการสำรวจโดยตัวสำนึกของเขา เขาค้นพบว่าด้านในค่ายกลต้องห้ามจำนวนมากล้วนมีของล้ำค่าซ่อนอยู่ ทว่าระดับของของล้ำค่าเหล่านั้นค่อนข้างต่ำ เขาจึงไม่ต้องตา

“ดูท่าหุบเขาทุคตินี่น่าจะเป็นแดนปริศนาที่ระดับค่อนข้างต่ำ ผู้ที่อยู่แดนมกุฎเทพ เมื่อมาถึงที่นี่จะได้ดอกผลที่ไม่น้อยเลย แต่ทว่าสำหรับผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพแล้ว สิ่งของที่อยู่ภายในนี้ก็จะกระจอกไปหน่อย”

หลัวซิวส่ายหน้า แล้วทลายค่ายกลต้องห้ามของสถานที่บางจุดไปอย่างง่ายดาย แล้วนำของล้ำค่าที่อยู่ภายในออกมา ส่งให้หยุนไต้เสว่และเหอตงซวินที่อยู่ด้านหลัง

หลัวซิวไม่ต้องตาของพวกนี้ แต่สำหรับกองกำลังอย่างสำนักลั่วสุ่ยแล้ว กลับเหมือนได้รับสิ่งล้ำค่า อย่างไรเสียทั้งสำนักลั่วสุ่ยแม้แต่ผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพคนหนึ่งก็ยังไม่มีเลย ของล้ำค่าที่อยู่ภายในหุบเขาทุคตินี้ ล้วนเป็นของดี ๆ ที่มีมูลค่าไม่ต่ำสำหรับมกุฎเทพ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ