มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2303

“ผู้ที่สังหารนายท่านแห่งตระหานของกูก็บุกเข้าไปในชี่ทมิฬจิ่วโยวด้วยอย่างนั้นหรือ? ถือว่ามันโชคดี มิฉะนั้นหากตกอยู่ในเงื้อมมือกู กูจะฉีกกระชากร่างมันให้แหลกเป็นชิ้น ๆ อย่างแน่นอน แล้วใช้วิญญาณดั้งเดิมของมันมาจุดไฟนำทาง!”

ผู้อาวุโสที่หนวดเคราและเผ้าผมปลิวลอยตะคอกเสียงดังอย่างโกรธเกรี้ยว คนดังกล่าวคือบรรพอาจารย์ตระกูลหาน เขาเร่งเดินทางมาหลังทราบข่าว

แท้จริงแล้วเมื่อเขาได้ยินว่าหานตงเหอถูกผู้อื่นฆ่าตายภายในกระบวนท่าเดียว เขาก็รู้สึกตะลึงมากเช่นกัน หากฝ่ายตรงข้ามคือจ้าวมหาเทพคนหนึ่งจริง ๆ เขาก็ไม่อยากรุกรานง่าย ๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการรับประกันเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอน เขาจึงเชิญจ้าวมหาเทพอีกคนหนึ่งของสวนเขาเขี้ยวมังกรมาด้วย

“มึงคือบรรพอาจารย์ตระกูลหานเองหรอกหรือ? มึงมาตามหากูหรือ?”

เงาร่างกระพริบทีหนึ่ง ก่อนที่หลัวซิวจะปรากฏเหนือศีรษะอสูรดูดจิตโดยตรง แล้วกวาดตามองไปทางกลุ่มคนที่อยู่ข้างหน้าด้วยสีหน้าที่เรียบนิ่ง

“หลัวซิว เจ้าไม่ต้องสนใจข้าแล้ว เจ้ารีบหนีไปก่อนเถิด”วินาทีนี้สีหน้าของช่าจื่อเยียนดูขาวซีดเล็กน้อย จิตใจลุกลนและหวาดกลัวเล็กน้อย นางทราบอยู่ว่าหลัวซิวแข็งแกร่งมาก ๆ แต่ก็ทราบด้วยว่าบรรพอาจารย์ของตระกูลทานคือผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพ ผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพคนหนึ่งนั้น เป็นการคงอยู่ที่อยู่ไกลเกินกว่าที่นางจะเอื้อมถึงอย่างแน่นอน

ส่วนหลัวซิวนั้นถึงฝึกตนมากี่ปีเอง? ถึงแม้เขาจะสามารถข้ามขั้นสังหารผู้ที่แดนอยู่เหนือกว่าตน แต่ต่อให้เก่งกาจมากเท่าไหร่ก็ไม่มีทางเก่งกาจกว่าจ้าวมหาเทพ มิหน่ำซ้ำบรรพอาจารย์ตระกูลหานยังเชิญผู้ช่วยจ้าวมหาเทพมาอีกคนหนึ่ง อีกทั้งพายอดฝีมือของสวนเขาเขี้ยวมังกรมาด้วยอีกกลุ่มหนึ่ง

“น่าขำชะมัด! เมื่ออยู่ต่อหน้ากู พวกมึงจะหนีไม่รอดแม้แต่คนเดียว!”บรรพอาจารย์ตระกูลหานหัวเราะอย่างเยือกเย็น จิตสังหารเข้มข้น

“พี่หานแค่ผู้น้อยมกุฎเทพกระจอก ๆ เช่นนี้ ไม่นึกเลยว่าจะคุ้มแก่การให้เจ้าเชื้อเชิญข้ามาด้วย?”ผู้อาวุโสคนนั้นจากสวนเขาเขี้ยวมังกรขมวดคิ้วลงเล็กน้อย ตัวสำนึกแผ่สำรวจไปบนตัวหลัวซิว พบว่าผลการฝึกตนของเขาเป็นเพียงมกุฎเทพขั้น 2

“ผู้อาวุโสเห้ออย่าได้ประมาทเชียว เจ้าเด็กตงเหอนั่นมีผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้นสูง ก็ถูกเจ้าหมอนี่สังหารภายในกระบวนท่าเดียว”บรรพอาจารย์ตระกูลหานพูดด้วยสีหน้าที่หม่นหมอง

“โอ๊ะ? สังหารมกุฎเทพขั้นสูงภายในกระบวนท่าเดียวหรือ? ดูท่าบนตัวเจ้าหมอนี่น่าจะมีของล้ำค่าที่เก่งกาจสินะ”ผู้อาวุโสเห้อนั่นหรี่ตาลง ของล้ำค่าที่สามารถทำให้มกุฎเทพขั้น 2 สังหารมกุฎเทพขั้นสูงได้นั้น ไม่ว่าจะเป็นของล้ำค่าประเภทใดก็ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ