มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2308

“คนนี้คือภรรยาของข้าเหยียนเยว่เอ๋อร์ ส่วนคนนี้คือท่านพี่ของข้าช่าจื่อเยียน ต่างไม่ใช่คนนอก”หลัวซิวทราบเจตนาของลิ่งฮู๋จื่อเซวียนอยู่ ดังนั้นจึงอธิบายคำหนึ่ง ก่อนจะหาที่นั่งหนึ่งนั่งลง

ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนพยักหน้าแล้วพูด: “อ้างอิงจากข่าวคราวที่ข้าสืบเสาะมาได้ หลังจากที่เรื่องโบราณสถานเทพมารไท่ชูแพร่งพรายออกไปแล้ว ก็ดึงดูดยอดฝีมือได้ไม่น้อยเลย เฒ่าประหลาดเทียนหยุนนั่น เผ่าเสือขาว ตระกูลหงและตระกูลมู่สรรพสิทธิ์ก็ไม่มีทางกลืนกินทุกอย่างคนเดียวอย่างแน่นอน มิเช่นนั้นก็จะกลายเป็นศัตรูของทุกคน”

“ไม่ต้องพูดถึงสำนักจักรพรรดิอย่างหอยอดอัมพรในท้องถิ่นมหาโลกายอดอัมพรอยู่แล้ว รวมไปถึงผู้แข็งแกร่งบางส่วนจากผู้บำเพ็ญตนอิสระ ภายใต้การกดอัดจากทุกฝ่ายทุกด้าน สถานที่ตั้งของโบราณสถานเทพมารไท่ชูต้องถูกป่าวประกาศต่อสาธารณชนอย่างแน่นอน”

“แม้จะพูดเช่นนี้ ทว่าผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพที่เข้าร่วมต้องมีไม่น้อยอย่างแน่นอน จากศักยภาพของเรา ไม่สามารถแข่งขันต่อกรกับพวกเขาได้เลยด้วยซ้ำ”

หลัวซิวพูดกระแทกเสียงต่ำ “แต่ว่าสถานการณ์ยิ่งยุ่งเหยิงมากเท่าไหร่ มันกลับยิ่งมีผลดีต่อเรามากเท่านั้น ปัญหาในครั้งนี้ชุลมุนมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งถือโอกาสฉกสวยผลประโยชน์ได้มากเท่านั้น”

“ใกล้จะถึงเวลาแล้ว เราก็ควรออกเดินทางกันได้ละ เชื่อว่าใช้เวลาอีกไม่นาน ทุกคนต้องทราบอย่างแน่นอนว่าโบราณสถานเทพมารไท่ชูตั้งอยู่ที่ใดกันแน่”

ทุกอย่างแทบจะเหมือนดังที่พวกหลัวซิวคาดการณ์เอาไว้ทุกประการ หลังจากผ่านไปสามวัน ข่าวคราวก็เริ่มแพร่พรายในมหาโลกายอดอัมพรก่อน สถานที่ตั้งของโบราณสถานมีนามว่าสถานฌาปนนภาสวรรค์!

สถานฌาปนนภาสวรรค์เป็นสถานที่ที่อันตรายของดารายอดอัมพร ตำนานเล่ากันว่าตั้งแต่โบราณกาลมา ขณะที่ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากใกล้จะสิ้นอายุไข คนเหล่านั้นล้วนจะเดินทางไปยังสถานฌาปนนภาสวรรค์ ทว่าทุกคนที่เดินทางไป ไม่มีผู้ใดกลับมาได้เลยแม้แต่คนเดียว

ปัจจุบันแผนที่ม้วนหยกสี่ชิ้นรวมกันครบแล้ว เบาะแสทุกอย่างล้วนชี้ไปทางสถานฌาปนนภาสวรรค์ หากโบราณสถานเทพมารไท่ชูอยู่ที่สถานฌาปนนภาสวรรค์ เช่นนั้นสาเหตุที่สถานฌาปนนภาสวรรค์ลึกลับจนไม่อาจคาดเดาได้นั้น จึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลและเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ