มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2330

หากเขาเดาไม่ผิดละก็ เตาทองคำนั่นน่าจะเป็นมารดาเตาผืนทอง ในยุคสมัยที่ไท่ซ่างฉิงคงอยู่ เคยมีอัจฉริยะคนหนึ่งที่โชคไม่ธรรมดา ได้รับมารดาเตาผืนทองชิ้นหนึ่ง

ต้องท้าวความก่อนว่ามารดาเตาผืนทองนั่นคือมารดาแห่งทองคำนับหมื่นเชียวนะ เป็นบ่อเกิดของทองเหล็ก เป็นวัตถุดิบชั้นยอดที่ใช้หลอมกลั่นอาวุธสงครามในจักรวาล ของขลังอาวุธสงครามที่ฝึกเซ่นด้วยมารดาเตาผืนทองมีพลานุภาพที่เกะกะระราน ศักยภาพไร้ขีดจำกัด

ตั้งแต่ยุคไท่ชูกระทั่งสิ้นสุดยุควัฏสงสาร ของขลังอาวุธสงครามที่ถูกกลั่นโดยมารดาเตาผืนทองนั้นมีน้อยมากจะสามารถนับได้ด้วยนิ้วมือ และผู้ที่ฝึกเซ่นจนกลายเป็นเตาเทพสีทองนั้นกลับมีเพียงคนคนนั้นเท่านั้น ในความทรงจำของไท่ซ่างฉิง ราวกับว่าเจ้าหมอนั่นจะแซ่ลิ่งฮู๋เช่นกัน ซึ่งมีนามว่าลิ่งฮู๋หวูจี้

ขณะที่ไท่ซ่างฉิงต่อสู้กับเมิ่งเชียนชาง อีกเพียงครึ่งก้าวเท่านั้นลิ่งฮู๋หวูจี้ก็จะบรรลุสู่จักรพรรดิเทพระดับเก้าแล้ว กาลเวลาได้ผ่านพ้นไปยาวนานอย่างไม่รู้จบ ดูท่าเขาเองก็ได้ริเริ่มการถ่ายทอดสืบสานตระกูลของตนเองเช่นกัน หากไม่มีอะไรผิดพลาดลิ่งฮู๋จื่อเซวียนนี่ต้องเป็นคนรุ่นหลังของเขาอย่างแน่นอน

อีกทั้งลิ่งฮู๋จื่อเซวียนนี่ที่อยู่ในตระกูลของเขา ก็ต้องเป็นคนประเภทที่มีตัวตนสูงส่งอย่างแน่นอน มิฉะนั้นระดับสูงคนอื่น ๆ ในตระกูลไม่มีทางให้เขาพกมารดาเตาเทวนี่ติดตัวไปทุกที่แน่นอน

“ชีชี เมื่อครู่เจ้าเห็นกระบี่ที่เขาใช้หรือไม่? ทราบความเป็นมาหรือไม่?”ภายนอกลิ่งฮู๋จื่อเซวียนดูต่อล้อต่อเถียงกับหลัวซิวอยู่ แต่กลับแอบใช้ตัวสำนึกส่งเสียงสื่อสารกับชีชีอยู่อย่างลับ ๆ

เขาและชีชีต่างสันนิษฐานว่าหลัวซิวคืออัจฉริยะที่มาจากกองกำลังใหญ่กองกำลังหนึ่งในโลกมหาศักดิ์ ทว่ากลับไม่ทราบรายละเอียดความเป็นมา ดังนั้นจึงอยากอนุมานรากฐานของเขาผ่านอุบายที่เขาปลดปล่อยออกมา

“ข้าก็ไม่ทราบความเป็นมาของกระบี่เล่มนั้นเช่นกัน แต่สามารถยืนยันได้โดยคร่าว ๆ ว่าถึงแม้จะไม่สามารถเทียบเคียงกับมารดาเตาผืนทองนั่นของเจ้าได้ แต่เกรงว่าก็น่าจะไม่ต่างกันมากเท่าไหร่”ชีชีตอบกลับ

“คงเป็นไปไม่ได้หรอกกระมัง? ชีชีเจ้าคือเทพธิดาผู้มีพรสวรรค์อันดับหนึ่งในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปดเชียวนะ ในโลกหล้านี้ มีผู้ใดที่ทราบข่าวลับต่าง ๆ มากกว่าเจ้าบ้าง? แม้แต่เจ้าเองก็มองความเป็นมาของเขาไม่ออกอย่างนั้นหรือ?”ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนรู้สึกเหลือเชื่อมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ