มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2329

ฝั่งหลัวซิวสังหารจ้าวมหาเทพขั้นสูงสองคนไปภายในพริบตา ฝั่งลิ่งฮู๋จื่อเซวียนก็กำลังต่อสู้กับจ้าวมหาเทพคนหนึ่งในตระกูลมู่อยู่เช่นกัน ผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 6 ดั้งเดิมของลิ่งฮู๋จื่อเซวียนปะทุออกมากะทันหัน ราวกับปลดผนึกตราผนึกที่อยู่ในร่างกาย ผลการฝึกตนถึงขั้นพุ่งขึ้นไปถึงมกุฎเทพขั้น 9 ภายในพริบตา!

เมื่อหลัวซิวสังเกตเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว รูม่านตาจึงหดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดเจนเลยว่าลิ่งฮู๋จื่อเซวียนนี่ใช้เคล็ดวิชาพิเศษบางอย่างปิดบังผลการฝึกตน ก่อนหน้านี้แม้แต่ตัวเขาเองก็สังเกตไม่เห็น

ในฐานะที่เป็นอัจฉริยะที่กำเนิดจากโลกมหาศักดิ์ ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนที่มีผลการฝึกตนมกุฎเทพขั้น 9 สามารถสังหารศัตรูที่อยู่เหนือตนหนึ่งแดนใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์ มีเตาสีทองบินออกมาจากหว่างคิ้วเขา และมีอำนาจแห่งจักรพรรดิเทพที่มามายมหาศาลจนไม่อาจคาดเดาได้แผ่กระจายออกมา

อาวุธมหาจักรพรรดิ อาวุธมหาจักรพรรดิระดับห้า!

เดิมทีศักยภาพของตัวเขาเองก็ไม่ด้อยไปกว่าจ้าวมหาเทพขั้น 9 ขั้นสูงอยู่แล้ว บวกกับอาวุธมหาจักรพรรดิที่พลานุภาพเป็นหนึ่งไม่เป็นสองอีกหนึ่งชิ้น ทำให้ผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพตระกูลมู่คนนั้นถูกกดอัดจนเป็นฝ่ายที่เสียเปรียบภายในพริบตา

โครม!

เสียงที่ต่ำทุ้มดังก้อง หลังจากผ่านไปเพียงครู่เดียว จ้าวมหาเทพตระกูลมู่คนนั้นก็ถูกลิ่งฮู๋จื่อเซวียนสังหารโดยเตาทองคำ กลายเป็นเนื้อเละ ๆ ก้อนหนึ่ง

อีกฝั่งหนึ่ง แม่นางชีชีก็ปลดปล่อยอำนาจเทพออกมาอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน ขิมอาดูรมีทั้งหมดเก้าทำนองดนตรี ทุกทำนองดนตรีล้วนมีอำนาจที่ลึกลับจนไม่อาจคาดเดาได้ เสียงขิมของนางจะประกอบเป็นอาณาจักรพิเศษ เมื่ออยู่ภายในอาณาจักรเสียงขิมของนาง จ้าวมหาเทพขั้นสูงสองคนถึงขั้นราวกับถูกทำให้หยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่ก็เหมือนถูกเสียงขิมดึงดูด เพลิดเพลินอยู่กับเสียงขิม ยืนเหม่อลอยอยู่กับที่โดยไม่ป้องกันเลยแม้แต่น้อย

ถึงแม้ดูเหมือนชีชีนี่จะไม่ได้ปกปิดผลการฝึกตนอย่างลิ่งฮู๋จื่อเซวียน แต่แค่อาศัยขิมเก้าบรรเลงอาดูรของนาง ก็เพียงพอที่จะสามารถทำให้นางแทบจะไม่ต้องเกรงกลัวศัตรูตัวฉกาจทั้งปวงแล้ว

เล่ากันว่าขิมโบราณตัวนี้มีความเกี่ยวข้องกับสวรรค์ในยุคไท่ชู เมื่อปิดฉากตำนานสวรรค์ในศึกสงครามครั้งยิ่งใหญ่ จิตใจของทุกสรรพสิ่งอยู่ในสภาวะเฉื่อยชา มีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นในร่างกายและจิตใจของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทาน จึงสร้างขิมโบราณตัวนี้ขึ้นมา แล้วเรียกมันว่าอาดูร

และมีตำนานเล่าเช่นกันว่าหากดีดทั้งเก้าทำนองดนตรีออกมาพร้อมกัน สามารถทำให้เกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ สังหารสวรรค์!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ