มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2334

จับจ้องมองไป หลัวซิวพบว่าคนตระกูลหงกำลังต่อสู้อยู่กับเงาร่างที่แผ่ซ่านไปด้วยรัศมีแห่งความตายร่างหนึ่ง บนร่างของผู้แข็งแกร่งตระกูลหงล้วนรายล้อมไปด้วยชี่อลวน ระหว่างการเคลื่อนไหวปราณม่วงผันผวน ดูสูงส่งอย่างอธิบายไม่ได้

ที่กำลังประมือกับคนตระกูลหงอยู่นั้น คือญาณมรณะตัวหนึ่ง ที่เหลือเพียงโครงกระดูกเท่านั้น สวมเกาะรบสีเขียวอยู่บนร่างกาย

อยู่ที่นี่ หลัวซิวไม่ได้เห็นผู้อาวุโสตระกูลหงที่มีผลการฝึกตนในระดับจักรพรรดิเทพผู้นั้น ผู้ที่อยู่ที่นี่คือจ้าวมหาเทพสี่คน จ้าวมหาเทพช่วงปลายผู้หนึ่ง จ้าวมหาเทพช่วงกลางสามคน

ด้วยเหตุนี้หลัวซิวก็ยิ่งมั่นใจว่า ในตอนที่ทุกคนถูกส่งมาจากภาพฝาผนังในวังใต้ น่าจะเป็นการสุ่มตำแหน่ง ไม่อย่างนั้นละก็ ตามหลักแล้วคนตระกูลหง ต้องไม่แยกไปคนละทางถึงจะถูก

นอกจากจ้าวมหาเทพตระกูลหงทั้งสี่ที่ต่อสู้อยู่กับญาณมรณะแล้ว หลัวซิวยังสัมผัสได้ถึงลมหายใจของผู้อื่นในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย เขาซ่อนตัว เหมือนดั่งว่าเตรียมที่จะรอรับผลประโยชน์ในภายหลัง

“ตรีภพ!”

จ้าวมหาเทพตระกูลหงทั้งสี่ร่วมมือกัน ชี่อลวนอันมหาศาลกระเพื่อมไปทั่ว กลายเป็นอาณาจักรปริภูมิแห่งหนึ่ง มือตรีภพขนาดใหญ่ข้างหนึ่งปรากฏขึ้น หนึ่งฝ่ามือกดทัพลงมา สยบญาณมรณะที่ไอสังหารท่วมท้นเอาไว้ใต้ฝ่ามือ

ครืนนน!

เสียงระเบิดสะเทือนหูดังมาไม่ขาดสาย ไอสังหารบนร่างของญาณมรณะถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง เมื่อไปสังหารสลายไป โครงกระดูกสีเหลืองทองร่างหนึ่งก็ร่วงหล่นลงบนพื้น เกาะรบที่สวมอยู่บนร่างของมันนั้น ก็ได้ร่วงตาม หล่นลงสู่พื้น

รูม่านตาของหลัวซิวหดเล็กลง ในโครงกระดูกสีเหลืองทองนั่นแฝงไปด้วยพลังอันน่าตกตะลึง เกาะรบสีเขียวนั่นก็ไม่ธรรมดา แถมยังสมบูรณ์แบบ สามารถต้านทานการโจมตีของผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพทั้งสี่ได้โดยไม่มีความเสียหายใด ๆ เลย เห็นได้ว่าพลังในการต้านทานนั้นเป็นที่น่าตกใจ

จ้าวมหาเทพทั้งสี่ของตระกูลหง ต่างก็มีบาดแผลเล็กน้อยบนร่างกาย แต่ถ้าหากได้โครงกระดูกกับเกาะเทพของผู้แข็งแกร่งมาครอง ก็นับว่าคุ้มค่ามากแล้ว

ผู้แข็งแกร่งตระกูลหงที่มีผลการฝึกตนในแดนจ้าวมหาเทพช่วงปลาย ยกมือขึ้นโบก ก็ได้เก็บเอาโครงกระดูกกับเกาะเทพนั่นไป ทว่าม้วนหยกสีทองม้วนหนึ่งกลับได้หล่นออกมา ไม่สามารถเก็บเข้าไปในแหวนเก็บของได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ