มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2335

“ทำลายให้ข้า!”

ผู้บำเพ็ญตนอิสระตวาดขึ้นมา ความชำนาญของกฎธาตุลมไม่ได้มีเพียงด้านความเร็วเท่านั้น ลมกรรโชกโหยหวน ฉีกกรงตรีภพเกิดเป็นรูขึ้นรูหนึ่ง

เขาเพิ่งจะหลุดพ้นออกมาจากกรงตรีภพ ทว่าวินาทีต่อมามือใหญ่ข้างหนึ่งก็ร่วงหล่นลงมาจากฟ้าอีก กลายเป็นกรงตรีภพ กักขังเขาเอาไว้อีกครั้ง

วินาทีต่อมา ผู้บำเพ็ญตนอิสระจ้าวมหาเทพได้สูญเสียผลการบำเพ็ญตนไปมา หลังจากได้ถูกกรงตรีภพขังเอาไว้อีกครั้ง ความสิ้นหวังปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าของเขา

“เป็นเพียงผู้บำเพ็ญตนอิสระยังกล้ามาหาเรื่องตระกูลหงของข้า เห็นตระกูลหงของข้าไม่มีคนอยู่หรืออย่างไร?”

ชายชราชุดม่วงทำเสียงฮึดฮัดอย่างเย้ยหยัน ลงมืออย่างไร้ความปรานี ชี่อลวนอันมหาศาลกลายเป็นเปลวเพลิง โหมกระหน่ำแผดเผา เสียงร้องโหยหวนดังลอยมาไม่หยุด ได้เผาผู้บำเพ็ญตนอิสระจ้าวมหาเทพคนนั้นจนวิญญาณแตกสลาย

ภาพเหตุการณ์ ได้ตกอยู่ในสายตาของผู้แข็งแกร่งคนอื่น ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่รอบ ๆ นำให้ความรู้สึกเย็นยะเยือกปรากฏขึ้นมาในใจของใครหลายคน

เห็นได้ชัด ที่ชายชราชุดม่วงทำเช่นนี้ก็เพื่อก็เพื่อข่มขวัญ ผู้แข็งแกร่งบำเพ็ญตนอิสระ ต่างทยอยถอยไป แสดงออกว่าตนไม่อยากจะเป็นปรปักษ์กับตระกูลหง

ฉับพลันทันที ชายชราชุดม่วงก็ได้กวาดสายตามองไปยังจุดที่หลัวซิวยืนอยู่ จิตสังหารอันเย็นยะเยือกก็ฉายแววออกมา ชี่อลวนหมุนวนรายล้อม

ผลการฝึกตนของชายชราชุดม่วงผู้นี้คือจ้าวมหาเทพขั้นเก้า ความแข็งแกร่งของตัวสำนึกเหนือกว่าหลัวซิวมากนัก เป็นธรรมดาที่จะมองทะลุค่ายซ่อนงำของเขาได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่าจะมีความอยากรู้อยากเห็นต่อม้วนหยกสีทองนั่นมาก แต่หลัวซิวก็ไม่อยากเกิดการปะทะกับคนตระกูลหงในเวลานี้ ในตอนที่เขาคิดจะถอยออกไปนั่นเอง คนกลุ่มหนึ่งก็ได้เดินเข้ามาอย่างยิ่งใหญ่เกรียงไกร ขวางทางของเขาเอาไว้ เป็นคนของตระกูลมู่สรรพสิทธิ์นั่นเอง

เปาะ!

ยันต์ค่ายแตกกระจาย ค่ายซ่อนงำได้ถูกทำลายโดยตัวสำนึกที่แข็งแกร่งมากมาย ปรากฏให้เห็นร่างของหลัวซิวออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ