มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2361

เมื่อเห็นว่าเผ่าจี้และหลัวซิวจัดการการก่อกบฏของตระกูลมู่ไปได้อย่างง่ายดาย ผู้อาวุโสตระกูลหงที่ยืนอยู่ตรงนั้นจึงโกรธมากจนใบหน้าแดงก่ำ แต่กลับพูดอะไรไม่ออก

และในเวลานี้ ก็มีคนอีกคนหนึ่งลุกขึ้นยืน สายตาร่วงลงบนตัวหลัวซิวพลางพูด: “ผู้น้อยหลัว หวังว่าผู้น้อยจะสามารถคืนเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์สองชิ้นของหอยอดอัมพรให้แก่ข้าด้วย”

และผู้ที่ลุกขึ้นยืนก็คือเจ้าหอคนปัจจุบันของหอยอดอัมพร มีนามว่าหวงไท่อู้ เมื่อเขาพูดคำพูดดังกล่าวออกมา สายตาจำนวนมากจึงพากันร่วงลงบนตัวหลัวซิว

“เจ้าหอหวงพูดเช่นนี้หมายความว่าอย่างไรหรือ? เศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์สองชิ้นของหอยอดอัมพรของเจ้าจักมีทางอยู่บนตัวข้าได้อย่างไร แล้วจักให้ข้าคืนให้ได้อย่างไร?”หลัวซิวขมวดคิ้วพลางตอบกลับ

“เจ้าหอรุ่นก่อนดับสลายสูญสิ้น ณ ส่วนบนของแท่นบูชาในโบราณสถานเทพมาร……”

หวงไท่อู้ยังไม่ทันพูดจบ ก็ถูกหลัวซิวตัดบทไปโดยตรงแล้วพูดว่า: “แม้เจ้าหอรุ่นก่อนของพวกเจ้าจะดับสลายสูญสิ้นอยู่ส่วนบนของแท่นบูชา ทว่าหลัวซิวข้ากลับไม่เคยเห็นเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสองชิ้นมาก่อน”

หลัวซิวเบื่อที่จะพูดจาไร้สาระกับหอยอดอัมพร ไม้เซียนยอดอัมพรและหอยอดอัมพรอยู่ในกำมือเขาจริง ๆ แต่เขากลับไม่มีทางคืนให้ เมื่อปีนั้นหลังออกมาจากแดนเทวนิรันกาล หอยอดอัมพรก็ส่งคนไล่ล่าตนเองทันที บัญชีนี้จะไม่จบลงเพียงเพราะเจ้าหอรุ่นก่อนตายไปแล้ว

เนื่องจากการดับสลายสูญสิ้นของเจ้าหอรุ่นก่อน สภาพการณ์ในปัจจุบันของมหาโลกายอดอัมพรจึงไม่มั่นคง ก่อนหน้านี้หลัวซิวยังปรึกษาหารือกับนายแห่งเผ่าจี้อยู่เลย เตรียมพร้อมที่จะลงมือโจมตีหอยอดอัมพรหลังจากผ่านพ้นช่วงนี้ไป ยึดครองสถานที่ฝึกตนชั้นเลิศที่เป็นที่ตั้งของสำนักจักรพรรดิหอยอดอัมพร ให้กลายเป็นอาณาบริเวณของเผ่าจี้

เมื่อหลายล้านปีก่อน สถานที่ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์์ยอดอัมพรเลือกเปิดสำนักตั้งพรรค ต้องเป็นสถานที่ที่พลังจิตดาราของทั้งมหาโลกายอดอัมพรรวมตัวกันอยู่แล้ว และมันก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการให้เผ่าจี้และตระกูลเทพสงครามแพร่พันธุ์ดำรงชีวิตอยู่มากที่สุดอย่างไร้ข้อสงสัยเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ