มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2363

หลังจากผ่านไปห้าปี หลัวซิวก็ฝึกตนอยู่ในโลกาศุภรร้อยปีเต็ม เขาสูญเสียโอสถแก่นแท้ รวมไปถึงยาเซียนระดับเจ้ายุทธจักรไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ ในที่สุดก็สะสมผลการฝึกตนแดนมกุฎเทพขั้น 2 จนสมบูรณ์ ใกล้จะบรรลุสู่มกุฎเทพขั้น 3 แล้ว!

เนื่องจากริเริ่มกฎไร้ลักษณ์ อยู่เหนือจักรวาลฟ้าดิน สามารถพูดได้เลยว่าจักรวาลฟ้าดินไม่อาจรองรับหลัวซิวในปัจจุบันได้ ทันทีที่ผลการฝึกตนของเขามีการบรรลุ ก็จะก่อให้เกิดการชี้ขาดของปณิธานกฎจักรวาลฟ้าดิน หรือทัณฑ์สวรรค์ที่คนทั่วไปหมายถึงนั่นเอง

ในขณะที่ผลการฝึกตนใกล้จะบรรลุ หลัวซิวก็ฟื้นตื่นขึ้นมาจากสภาวะฝึกตน พลานุภาพของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธของเขาทรงพลังมากเกินไป ไม่เหมาะที่จะข้ามผ่านที่นี่

ขยายตัวสำนึกออกไป ตัวสำนึกที่เทียบเท่าจ้าวมหาเทพขั้น 3 ในตอนแรก จากการตบะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของเขา ทำให้ตัวสำนึกก็ทลายประตูแห่งกฎเกณฑ์ บรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 4 เช่นกัน หากโคจรเคล็ดวิชาอย่างเคล็ดเทวกลั่นวิญญาณ ระดับความแข็งแกร่งของตัวสำนึกเขา เพียงพอที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับแดนจ้าวมหาเทพขั้น 7 เลย

ภายใต้การแผ่คลุมจากตัวสำนึกเขา คนแรกที่เขาสังเกตเห็นคือหัวหน้าตระกูลเทพสงครามหวงเฉิน ได้รับเคล็ดเทพสงครามฉบับสมบูรณ์ โดยเฉพาะหลังจากหลอมรวมเข้ากับพลังและเลือดหนึ่งหยดของบรรพบุรุษแล้ว ก็ไม่อาจมีสิ่งใดมาเทียบเทียมกับพรสวรรค์และระดับความเร็วในการฝึกตนของหวงเฉินได้

เมื่อมีทรัพยากรที่เพียงพอและสภาพแวดล้อมการฝึกตนที่หลัวซิวจัดเสนอให้ ความเร็วในการข้ามขั้นของหวงเฉินนั้นพูดได้เลยว่ารวดเร็วมาก แค่ฝึกตนอยู่ในโลกาศุภรร้อยปี ก็บรรลุถึงแดนมกุฎเทพขั้น 9 ขั้นสูงแล้ว เหลือเพียงก้าวเดียวก็สามารถทำลายประตูแห่งกฎเกณฑ์ กลายเป็นจ้าวมหาเทพ!

ต้องท้าวความก่อนว่าภายในระยะเวลาสั้น ๆ อย่างหนึ่งร้อยปีก่อน ผลการฝึกตนของหวงเฉินเพิ่งเป็นเทพฟ้าขั้นสูงเท่านั้น

แน่นอนอยู่แล้วว่าคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก็ต้องมอบความดีความชอบให้พลังและเลือดของบรรพบุรุษอยู่ดี เนื่องจากภายในพลังและเลือดมีพลังที่มากมายมหาศาล รวมไปถึงมีการตระหนักรู้และประสบการณ์บางส่วนของบรรพบุรุษเทพสงครามแฝงซ่อนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ดังนั้นภายในระยะเวลาสั้น ๆ หวงเฉินถึงสามารถยกระดับศักยภาพได้อย่างรวดเร็ว ทว่าหลังจากผลการฝึกตนของเขาบรรลุถึงแดนที่สูงกว่าแล้ว ระดับความเร็วในการฝึกตนก็จะค่อย ๆ ช้าลง

นอกเหนือจากนี้ ตั้งแต่ตระกูลเทพสงครามออกมาจากโลกาอัมพรเทวพร้อมเขา ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ผู้คนนับแสนในตระกูลเทพสงครามก็มีการพัฒนาไม่น้อยเช่นกัน ผลการฝึกตนของคนนับหมื่นทลายประตูแห่งกฎเกณฑ์ บรรลุถึงแดนเทพฟ้า และมีอีกหนึ่งพันกว่าคนที่บรรลุถึงแดนมกุฎเทพ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ