มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2367

เหมือนอย่างที่หลัวซิวคาดการณ์เอาไว้ ตั้งแต่เขาบรรลุสู่แดนมกุฎเทพริเริ่มกฎไร้ลักษณ์แล้ว พลานุภาพของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธในการบรรลุทุก ๆ แดนของเขา ล้วนน่าสยดสยองอย่างยิ่ง 

ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธในครั้งนี้ทรงพลังกว่าครั้งก่อน อนาคตเมื่อเขาฝึกถึงแดนที่สูงกว่า เขาไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าอนาคตทัณฑ์สายฟ้าพิโรธที่ตัวเองต้องเผชิญหน้าด้วย จะหน้าสยดสยองถึงระดับใด

เขาทราบอยู่ว่าสาเหตุที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นนั้น เป็นเพราะกฎไร้ลักษณ์ของเขา ไม่ถือเป็นกฎใด ๆ จักรวาลฟ้าดิน เมื่ออยู่เหนือจักรวาลฟ้าดิน จึงเป็นสิ่งที่ธรรมจักรวาลฟ้าดินไม่อาจยอมรับได้

หลัวซิวราวกับมีการตระหนักรู้เล็กน้อยอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ดูเหมือนพลังอมตะที่เขาตระหนักได้จากผังปรปักษ์สวรรค์ ผังปรปักษ์สวรรค์และภาพปราบสวรรค์ก็มีความเร้นลับที่ไม่ใช่ธรรมจักรวาลฟ้าดินซ่อนอยู่เช่นกัน 

“ดูท่าเหล่าผู้แข็งแกร่งแห่งยุคในยุคไท่ชูที่เฉือนระห่ำสังหารสวรรค์ สิ่งที่พวกเขาฝึกนั้นก็ไม่ใช่ธรรมในจักรวาลฟ้าดินเช่นกัน เนื่องจากถ้าเกิดเป็นธรรมจักรวาลฟ้าดิน ก็จะไม่สามารถต่อกรกับสวรรค์ได้ เนื่องจากทุกสรรพสิ่งในฟ้าดินล้วนถูกควบคุมโดยสวรรค์”

หลัวซิวค่อย ๆ คลายคิ้วที่ขมวดอยู่ออก พลางพูดพึมพำ: “พลังอมตะตราประทับปรปักษ์สวรรค์ที่ข้าวิวัฒนาการออกมาจากผังปรปักษ์สวรรค์ พลังอมตะหมัดจ้านเทียนที่วิวัฒนาการออกมาจากผังปรปักษ์สวรรค์ แล้วก็พลังอมตะปราบสวรรค์หอกโลหิตที่วิวัฒนาการออกมาจากภาพปราบสวรรค์โดยกฎไร้ลักษณ์ นี่แสดงว่ากฎไร้ลักษณ์ของข้าไม่เพียงสามารถวิวัฒนาการธรรมกฎในจักรวาลฟ้าดินออกมาได้ แม้จะไม่ใช่พลังของจักรวาลฟ้าดิน ข้าก็สามารถวิวัฒนาการออกมาได้เช่นกัน!”

การค้นพบและการตระหนักรู้นี้ ทำให้หลัวซิวรู้สึกพึงพอใจมาก เนื่องจากเช่นนี้แสดงว่ากฎไร้ลักษณ์ของเขามีศักยภาพที่สูงมาก มาตรแม้นว่าเป็นพลังทั้งหมดที่อยู่เหนือจักรวาลฟ้าดิน กฎไร้ลักษณ์ก็เป็นพลังที่ระดับค่อนข้างสูงประเภทหนึ่ง

“โครม!”

เขายกมือขึ้นแล้วพลิกฝ่ามือทีหนึ่ง ปลดปล่อยพลังอมตะตราประทับปรปักษ์สวรรค์ออกมา เงาวิญญาณแห่งวีรบุรุษที่นับไม่ถ้วนปรากฏ ดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่อยู่ห่างไกลออกไปก็ระเบิดแตกเป็นฝุ่นผงภายในพริบตา พลังที่น่าสยดสยองแผ่กระจายมา จนทำให้ห้วงดาราหนึ่งแตกสลาย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ