มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2368

“เพิ่งบรรลุถึงมกุฎเทพขั้น 3 เอง ไม่มีอะไรน่ายินดีหรอก”หลัวซิวส่ายหน้า ก่อนจะกระโดดทีหนึ่ง แล้วร่วงลงเหนือศีรษะอสูรดูดจิต 

“นายท่านถ่อมตัวเกินไปแล้ว แม้นท่านจะเป็นเพียงมกุฎเทพขั้น 3 แต่กลับเก่งกาจกว่าข้าที่เป็นจ้าวมหาเทพขั้นสูงในปัจจุบันเสียอีก”อสูรดูดจิตหัวเราะแล้วพูด 

หลัวซิวหลุดหัวเราะออกมา “นี่เจ้าก็รู้จักประจบสอพลอแล้วหรือ? พอละ เราก็ควรกลับไปแล้ว”

“ขอรับนายท่าน”อสูรดูดจิตเคลื่อนไหวร่างกายทีหนึ่ง แล้วหายไปจากห้วงดารานี้ภายในพริบตา มุ่งหน้าบินตรงไปยังดารายอดอัมพร 

“หลัวซิว? เจ้าออกจากการปิดขังแล้วหรือ?”

หลัวซิวเพิ่งกลับมาถึงแดนปริศนาเผ่าจี้ ก็บังเอิญพบเจอยายแก่คนหนึ่งทันที ซึ่งยายแก่คนดังกล่าวก็เป็นหนึ่งในผู้อาวุโสเผ่าจี้เช่นกัน มีผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิเทพ มีนามว่าจี้ชิวเหลียน เล่ากันว่าเป็นพี่น้องกับผู้อาวุโสจี้หยวนฉง

“กราบคารวะท่านผู้อาวุโส”หลัวซิวทำท่าคารวะแล้วตอบกลับ: “ปิดขังนานแล้วจึงออกมาสูดอากาศหายใจหน่อย กำลังวางแผนที่จะกลับไปตบะต่อขอรับ ท่านผู้อาวุโสรีบร้อนเช่นนี้นี่จักไปที่ใดหรือ?”

ขณะที่เขาพบเจอจี้ชิวเหลียน เขาเห็นว่าสีหน้าอารมณ์ของนางดูร้อนรนเล็กน้อย ดังนั้นจึงถามถามสงสัยคำหนึ่ง

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เผ่าจี้ทำสงครามปราบปรามอย่างต่อเนื่อง กองกำลังพัฒนาจนแข็งแกร่งมาก ๆ แล้ว ในมหาโลกายอดอัมพร เผ่าจี้แทบจะนั่งอยู่บนตำแหน่งกองกำลังอันดับหนึ่งได้มั่นคงแล้ว ในส่วนของสำนักจักรพรรดิดั้งเดิมอย่างหอยอดอัมพรนั้น เนื่องจากสูญเสียเศษณ์มหาจักรพรรดิยุทธ์ รวมไปถึงการดับสลายสูญสิ้นของเจ้าหอรุ่นก่อน จึงทรุดลงอย่างไม่มีวันฟื้นคืนมาได้ตั้งนานแล้ว ไม่กล้าต่อกรกับเผ่าจี้แต่อย่างใด

“มหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองท่านมาเยือน บัดนี้มาถึงตำหนักรับแขกแล้ว เราที่เป็นผู้อาวุโสจึงต้องเดินทางไปเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว”จี้ชิวเหลียนพูดด้วยความตึงเครียดเล็กน้อย 

“มหาจักรพรรดิยุทธ์์สองท่าน?”เมื่อหลัวซิวได้ยินเช่นนี้ จึงมีรังสีแห่งความสงสัยปรากฏบนใบหน้า “มหาโลกาพันสาม ณ ปัจจุบัน มีมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนเพียงคนเดียวมิใช่หรือ? มหาจักรพรรดิยุทธ์์สองท่านนั้นมาจากที่ใด?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ