มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2369

ณ ตำหนักใหญ่เผ่าจี้ สีหน้าของนายแห่งเผ่าจี้และผู้อาวุโสอีกสามคนต่างดูตึงเครียดเล็กน้อย ส่วนฝั่งตรงข้ามของพวกเขามีคนนั่งอยู่กลุ่มหนึ่ง ซึ่งผู้ที่เป็นผู้นำคือมหาจักรพรรดิยุทธ์์สองคน คนหนึ่งคือชายวัยกำลังคนที่ร่างกายกำยำ อยู่ในชุดสงครามสีขาว สีหน้าเรียบนิ่ง ซึ่งเขาก็คือมหาจักรพรรดิยุทธ์์จ้านเทียนนั่นเอง

ส่วนอีกคนหนึ่งนั้นถูกปกคลุมอยู่ภายใต้ชุดคลุมยาวดำ มองไม่เห็นใบหน้า ทำให้ผู้อื่นสัมผัสได้ถึงชี่มรณะที่มืดทึมน่ากลัว และคนดังกล่าวก็ต้องเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิอยู่แล้ว 

ส่วนด้านหลังของมหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองคนก็มีคนนั่งอยู่กลุ่มหนึ่ง ทุกคนล้วนเป็นผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพ ต่างเป็นผู้ติดตามของมหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งสองคน 

“หัวหน้าเผ่าจี้ ขอแค่เจ้ายินดีส่งตัวหลัวซิวออกมา ก็จะถือว่าข้านั้นเป็นหนี้บุญคุณเผ่าจี้ของเจ้าครั้งหนึ่ง”เสียงที่แหบแห้งของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิค่อย ๆ สะท้อนมา มีความเย็นยะเยือกมืดทึมน่ากลัวที่ทำให้จิตใจคนสั่นคลอนปนอยู่ 

สีหน้าของเผ่าจี้เย็นชา ขมวดคิ้วพลางตอบกลับ: “หลัวซิวคือสหายของเผ่าจี้ข้า มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิให้เผ่าจี้ของข้าส่งตัวสหายไป ทำเช่นนี้แล้วจะให้เผ่าจี้ของข้าเอาหน้าไปไว้ที่ใด?”

“หึ เผ่าจี้ของพวกเจ้าอย่าไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงเลย การที่มหาจักรพรรดิยุทธ์์เดินทางมาขอตัวเขาที่เผ่าจี้ของพวกเจ้าด้วยตนเองนั้น ก็ถือเป็นการไว้หน้าเผ่าจี้ของพวกเจ้าแล้ว หากทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์์โกรธเกรี้ยวขึ้นมา มันไม่ใช่สิ่งที่เผ่าจี้ของพวกเจ้าสามารถแบกรับได้!”ด้านหลังของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ มีผู้อาวุโสจักรพรรดิเทพคนหนึ่งจากสำนักจักรพรรดิมรณะพูดด้วยน้ำเสียงที่เยือกเย็น 

“ช่างโอหังยิ่งนัก แม้นมอบความกล้าให้มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิอีกสิบเท่า มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิกล้าแตะต้องเผ่าจี้หรือ?”

ทันใดนั้นเอง ก็มีเสียงหัวเราะที่เยือกเย็นดังขึ้น ถัดจากนั้นสายตาของทุกคนล้วนพากันจ้องมองไป เห็นว่ามีเงาดำสองร่างกำลังเดินเข้ามาจากประตูตำหนักใหญ่เผ่าจี้

จี้ชิวเหลียนและหลัวซิวเดินเข้ามาพร้อมกัน เมื่อได้ยินคำพูดในเมื่อครู่นี้ของหลัวซิว สีหน้าของนางจึงเปลี่ยนไปเล็กน้อย มองเขาด้วยสายตาที่แปลกใจรอบหนึ่ง ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเจ้าหมอนี่คิดจะทำอะไรอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ