มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2370

ในระหว่างที่พูดอยู่นั้น อี้ซิวเชิงนั่นก็ปลดปล่อยอาณาจักรกฎของตัวเองออกมา เขาคือผู้แข็งแกร่งแดนจักรพรรดิเทพ เนื่องจากกฎความตายเป็นสิ่งที่ฝึกยากมาก ๆ ดังนั้นเขาจึงฝึกกฎความตายถึงขั้น 9 เท่านั้น บรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพได้ด้วยกฎไท่หยินขั้น 10 

พลังแห่งไท่หยินในหยินหยางสองขั้วนั้น ถือเป็นแขนงย่อยของพลังแห่งความตาย อาณาจักรกฎที่ถูกปลดปล่อยออกมาโดยผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพคนหนึ่ง อย่าว่าแต่ผู้น้อยมกุฎเทพคนหนึ่งเลย ต่อให้เป็นจ้าวมหาเทพขั้นสูงก็ต้านทานได้ยากเช่นกัน

ปัจจุบันกฎไร้ลักษณ์ของหลัวซิวสามารถวิวัฒนาการได้แค่พลังแห่งกฎขั้น 8 แม้เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วยังห่างไกลจากกฎขั้น 10 มาก ๆ ทว่าบนตัวเขากลับมีตำหนักวัฏสงสารและลูกแก้วความเป็นตาย เมื่อหลอมรวมสี่กฎชั้นยอดอย่างการเวียนว่ายตายเกิดและห้วงเวลา สามารถหล่อเลี้ยงพลังแห่งเกณฑ์วัฏสงสารออกมาได้เสี้ยวหนึ่ง

ดังนั้นเมื่ออาณาจักรกฎของอี้ซิวเชิงกดอัดมา จึงสร้างผลกระทบใด ๆ ให้หลัวซิวไม่ได้ด้วยซ้ำ เงาร่างของเขากระพริบทีหนึ่ง มีเงาสะท้อนของวัฏสงสารปรากฏหลังศีรษะ หมัดจ้านเทียนพุ่งซัดเข้าไปโดยตรง 

หากอาศัยแค่พลังอมตะอย่างหมัดจ้านเทียน ต้องไม่สามารถทำอะไรผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดปลุกเสกด้วยเกณฑ์วัฏสงสารเสี้ยวหนึ่ง ก็จะต่างกรรมต่างวาระเปรียบเทียบกันไม่ได้แล้ว 

พลังแห่งเกณฑ์อยู่เหนือกฎทั้งปวง ซึ่งเป็นพลังที่มีเพียงผู้แข็งแกร่งเทพมารระดับเจ็ดถึงจะสามารถควบคุมได้!

สีหน้าของอี้ซิวเชิงเปลี่ยนไป เขานึกไม่ถึงเลยว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นเพียงผู้น้อยมกุฎเทพคนหนึ่ง แต่กลับสามารถมองข้ามพลังอำนาจจากกฎของตัวเองได้ และสิ่งที่เหลือเชื่อยิ่งกว่านั้นคือหมัดหนึ่งที่เจ้าหมอนั่นโจมตีมา ถึงกับมีพลังที่ทำให้เขายังรู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อยแฝงซ่อนอยู่ด้วย

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ ถึงแม้อี้ซิวเชิงจะอยู่ในแดนจักรพรรดิเทพก็ไม่กล้าประมาทเช่นกัน ภายในร่างกายมีแสงเรืองกระพริบระยิบระยับ กำลังจะเรียกอาวุธมหาจักรพรรดิชีวีของตนเองออกมา

สาเหตุที่แดนจักรพรรดิเทพแข็งแกร่งนั้น นอกเหนือจากยึดกุมกฎขั้น 10 แล้ว อาวุธมหาจักรพรรดิก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญเช่นกัน จักรพรรดิเทพที่มีอาวุธมหาจักรพรรดินั้น จะทำให้ศักยภาพเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าหนึ่งเท่าตัว 

หึ่ง!

และในเวลานี้เอง ก็มีออร่าที่ลึกลับและมหัศจรรย์แผ่กระจายออกมาจากเงาสะท้อนวัฏสงสารที่อยู่ด้านหลังหลัวซิว ทำให้อี้ซิวเชิงรู้สึกว่าเวลาและปริภูมิรอบกายตนเองต่างถูกทำให้หยุดนิ่งลง ณ เสี้ยววินาทีนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ