มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2371

เสียงที่แหบแห้งของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิดังขึ้น เยือกเย็นและไม่มีความรู้สึกใด ๆ ปนอยู่ 

“มหาจักรพรรดิยุทธ์์ ข้า……”

อี้ซิวเชิงยังอยากพูดอะไรบางอย่างต่อ ทว่าเมื่อสายตาที่หม่นหมองของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิร่วงลงบนตัวเขา อี้ซิวเชิงจึงสั่นสะดุ้งทีหนึ่ง ไม่กล้าพูดจาไร้สาระต่อแม้แต่คำเดียว ถอยไปยืนอยู่ด้านหลังมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิอย่างเคารพนอบน้อม 

วินาทีนี้ สายตาของจักรพรรดิเทพทุกท่านที่อยู่ในที่เกิดเหตุล้วนร่วงลงบนตัวหลัวซิวอย่างอดไม่ได้

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือเล่ากันตั้งนานแล้วว่าหลัวซิวผู้นี้ที่มีผลการฝึกตนระดับมกุฎเทพ เคยสังหารจักรพรรดิเทพบนแท่นบูชาเทพมาร ผู้อาวุโสจักรพรรดิเทพตระกูลมู่และบรรพอาจารย์เทียนหยุนก็ตายอยู่ในเงื้อมมือเขานี่แหละ

และผู้ที่แพร่งพรายเรื่องดังกล่าวก็ต้องเป็นผู้อาวุโสหงอยู่แล้ว ทว่าผู้ที่เชื่อในเรื่องนี้กลับมีไม่มากนัก เนื่องจากต่อให้มกุฎเทพคนหนึ่งจะยอดเยี่ยมแหกกฎสวรรค์มากเพียงใด ก็ไม่มีทางข้ามขั้นสังหารจักรพรรดิเทพได้แน่นอน

มาตรแม้นว่าเมื่อครู่หลัวซิวจะใช้หมัดหนึ่งโจมตีอี้ซิวเชิงจนกระเด็นออกไป จักรพรรดิเทพทั้งหลายก็ไม่รู้สึกอะไรมากนัก ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ว่าอี้ซิวเชิงเป็นเพียงจักรพรรดิเทพขั้น 1 หลัวซิวก็อาศัยอุบายพิเศษถึงเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ หากอี้ซิวเชิงมีการเตรียมป้องกันล่วงหน้าละก็ จะไม่โดนเขาตลบหลังเลยด้วยซ้ำ  

เงาสะท้อนที่ลักษณะเหมือนรูเล็ตนั่นลึกซึ้งจนไม่อาจคาดเดาได้ เหล่าจักรพรรดิเทพที่อยู่ในที่เกิดเหตุล้วนสัมผัสได้ถึงออร่าประเภทหนึ่งที่อยู่เหนือกฎ และออร่าประเภทนี้ก็คือพลังแห่งเกณฑ์อย่างไร้ข้อสงสัยเลย!

พลังแห่งเกณฑ์ในตำนานนั้น มีเพียงผู้แข็งแกร่งที่อยู่เหนือระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์์ถึงจะสามารถควบคุมได้ และในมหาโลกาพันสาม ยังไม่เคยมีคนประเภทนี้อุบัติขึ้นมาก่อน ดังนั้นตระกูลสำนักจักรพรรดิทั้งหลายถึงได้แสวงหาอัญเกณฑ์ในแดนเทวนิรันกาลอย่างไม่หยุดหย่อน

เมื่อนึกโยงถึงข่าวลือในแดนเทวนิรันกาล แววตาของจักรพรรดิเทพไม่น้อยในที่เกิดเหตุจึงเป็นประกายขึ้นมา ในเมื่อเมื่อครู่หลัวซิวนี่ใช้พลังแห่งเกณฑ์ เช่นนั้นก็หมายความว่าบนตัวเขาต้องมีสมบัติที่มีพลังแห่งเกณฑ์แฝงซ่อนอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งมีโอกาสเป็นสมบัติที่ได้รับจากแดนเทวนิรันกาลสูงมาก ๆ หรือไม่ก็เขาเจอโชคและโอกาสไร้เทียมทานอื่น 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ