มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2385

บูม!

มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนฟาดออกไปเพียงแค่ครั้งเดียว ถึงแม้จิตภัณฑ์ของเกราะเทพภูตสายฟ้าก็ครอบครองพลังที่แทบจะเทียบเท่ามหาจักรพรรดิยุทธ์ แต่ถึงอย่าวงไรก็เป็นเพียงแค่จิตภัณฑ์ ไม่ใช่มหาจักรพรรดิยุทธ์ที่แท้จริง

จ้าวแห่งเผ่าจี้ไม่ต่างกับการถูกสายฟ้าโจมตี ร่างกายกระเด็นลอยออกไป ถึงจะอยู่ภายใต้การคุ้มครองของเกราะเทพภูตสายฟ้าและไม่ได้ถูกฆ่าตายในทันที แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกพุ่งโจมตี เลือดสดกระอักออกมาเต็มปาก

“นับจากโบราณมาจนถึงตอนนี้ มหาจักรพรรดิยุทธ์ไร้คู้ต่อสู้ ท้าทายพลังอำนาจของข้า มีเพียงแค่โทษตายเท่านั้น!”

ในเมื่อเลือกแล้วว่าจะลงมือ มหาจักรพ รรดิยุทธ์จ้านเทียนก็ไม่มีความคิดที่จะเหลือหนทางให้อีกฝ่ายเอาชีวิตรอดได้ ดาบรบฟาดขว้างออกในกลางอากาศ แสงดาบดุจระเบิด ไม่เพียงแต่พุ่งเป้าไปที่จ้าวแห่งเผ่าจี้เท่านั้น แม้กระทั่งผู้อาวุโสทั้งห้าของเผ่าจี้ รวมถึงหลัวซิวต่างก็รวมอยู่ภายในขอบเขตระยะการโจมตีนั้นด้วย

ผู้อาวุโสทั้งห้าของเผ่าจี้ต่างก็พากันหน้าถอดสีกันหมด ครั้งนี้พวกเขานำสมบัติแห่งมหาจักรพรรดิยุทธ์มาเพียงแค่สองชิ้นเท่านั้น หนึ่งชิ้นคือของขลังจันทราสีเงิน อีกหนึ่งชิ้นคือเกราะเทพภูตสายฟ้า เดิมทีคิดว่าอาศัยสมบัติแห่งมหาจักรพรรดิยุทธ์สองชิ้น ต่อให้ไม่สามารถเผชิญหน้าต่อต้านกับมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิและมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนโดยตรงได้ แต่อย่างน้อยก็สามารถป้องกันตนเองได้ แต่กลับคิดไม่ถึงว่า พวกเขาประเมินพลังที่แท้จริงของผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ผิดไปเสียแล้ว

ถึงแม้เผ่าจี้ยังมีมรดกที่แข็งแกร่งยิ่งกว่านี้ ต่างพวกมันต่างถูกนำไปไว้ใช้เฝ้าระวังอยู่ที่ค่ายใหญ่ของเผ่าจี้ ไม่ได้นำมาที่นี่ด้วย

ในเวลานี้เอง ร่างเงาที่สูงนับร้อยจั้งก็ปรากฏขึ้นมา ซึ่งเป็นหลัวซิวที่ใช้ช่วงเวลาเช่นนี้ อัญเชิญหุ่นเชิดยักษ์ออกมา!

“ไอ้หนุ่มนั่นจะทำสิ่งใด?” เหล่าจักรพรรดิเทพของทั้งสำนักจักรพรรดิมรณะและสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนต่างก็จ้องมองไปยังหลัวซิวด้วยความสงสัย เผชิญหน้ากับพลังอันไร้เทียมทานของมหาจักรพรรดิยุทธ์ ในเวลาเช่นนี้หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพตนหนึ่ง จะสามารถทำประโยชน์ใดได้?

มีเพียงจ้าวแห่งเผ่าจี้เท่านั้นที่เมื่อเห็นหลัวซิวนำหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพออกมา สีหน้าก็เผยให้เห็นถึงความหวังบาง ๆ เพราะเขาจำได้ว่าหลัวซิวเคยเอ่ยว่า เขาต้องการกลั่นหุ่นเชิด ก็เพื่อที่จะนำมาต่อต้านผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ เขาจะทำได้เช่นนั้นจริง ๆ หรือ?

ปัง!

หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพตนนี้มีความสูงมากกว่าร้อยจั้ง แต่ภายในสำนักใหญ่แห่งนี้ กลับไม่เป็นที่สะดุดตาแต่อย่างไร

เดิมทีพลังของหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพ พอจะสามารถเทียบเคียงได้กับในผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพช่วงกลาง แต่ในเวลานี้ กลับระเบิดออร่าอันน่าสะพรึงกลัวอย่างมากมายมหาศาลออกมาอย่างกะทันหัน ราวกับว่าภายนร่างของหุ่นเชิดมีอสูรโหดที่หิวโหยที่ตื่นจากการหลับไหลตนหนึ่งซ่อนอยู่!

ป้าบ! ป้าบ! ป้าบ!……

สายอัสนีนับไม่ถ้วนสาดกระจายออกมาจากภายในร่างของหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพ ประทุออกมาอย่างบ้าคลั่ง พุ่งทะลุอนัตตา ความเร็วของหุ่นเชิดจักรพรรดิเทพเพิ่มขึ้นสูงภายในชั่วพริบตา ราวกับว่าเพียงเสี้ยววินาทีก็ปรากฏตัวขึ้นที่เบื้องหน้าของมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียน จากนั้นก็ปล่อยหมัดหนึ่งออกไป

มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนเผยรอยยิ้มเย้ยหยัน หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพช่วงกลางตนหนึ่ง มันไม่เคยอยู่ในสายตาเขาอยู่แล้ว

แต่ในวินาทีต่อมา สีหน้าของมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปเล็กน้อย เพราะว่าดาบรบของเขากับหมัดของหุ่นเชิดชนเข้าด้วยกัน กลับกลายเป็นมีพลังงานที่แข็งแกร่งถึงขีดสุดทะลุผ่านดาบรบ ส่งตรงมายังร่างของเขา

เป็นไปด้อย่างไร?

เป็นแค่หุ่นเชิดระดับจักรพรรดิเทพกลับไม่ได้ถูกทำลายไปในดาบเดียว แต่ยังสามารถต้านทานศัสตราวุธชีวีของเขาได้อีกด้วย?

เสียงฟังสนั่นหวั่นไหว ร่างหนึ่งลอยกระเด็นพลิกคว่ำพลิกหงายออกไป ทำให้เหล่าจักรพรรดิเทพที่อยู่ในที่แห่งนี้ตกใจเสียจนหน้าซีดเผือด เพราะคนที่กระเด็นกระดอนออกไปนั้น ก็คือมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียน!

“หุ่นเชิดระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์!”

อีกด้านหนึ่งของสำนักใหญ่แห่งนี้ มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเมื่อเห็นภาพนั้น แววตาก็สั่นประกายประหลาดใจออกมาเล็กน้อยทั้งยังเกิดความรู้สึกเป็นกังวลอย่างบอกไม่ถูก

เดิมทีเขาคิดว่าหลัวซิวจะใช้ปราณกระบี่ประเภทนั้นที่ต่อกรกับเขาในตอนแรก แต่คาดไม่ถึงว่า ไอ้หนุ่มผู้นี้ยังครอบครองกลยุทธ์ไผ่ตายอื่น ๆ เอาไว้อีก หุ่นเชิดตนหนึ่งที่ดูผิวเผินเหมือนระดับจักรพรรดิเทพ กลับสามารถระเบิดพลังที่แท้จริงออกมาได้เทียบเท่ามหาจักรพรรดิยุทธ์!

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิรู้ถึงพลังที่แท้จริงในผลการฝึกตนของตนดี ยังไม่ได้ฟื้นฟูกลับมาอย่างสมบูรณ์แบบ ความจริงแล้วผลการฝึกตนของเขาในตอนนี้คือจักรพรรดิเทพขั้นเก้า เนื่องจากครอบครองกฎความตายขั้นที่สิบ ดังนั้นยังคงมีพลังที่เทียบเท่ากับระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ