มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2406

เวลาล่วงเลยไปอีกครึ่งปีอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ร่างเนื้อของหลัวซิวยังคงอยู่จ้าวมหาเทพขั้น 5 แต่โอสถลิขิตจิตที่อยู่ในมือเขากลับถูกใช้ไปครึ่งกว่า ๆ แล้ว 

เขาประมาณการคร่าว ๆ ยาที่เหลือน่าจะเพียงพอที่จะสามารถประคับประคองให้ร่างยุทธ์ร่างเนื้อเขาบรรลุถึงจ้าวมหาเทพขั้น 6 ได้อยู่ แต่ช่วงระยะความต่างที่ห่างจากการบรรลุยังเหลืออีกระยะหนึ่ง อย่างต่ำสุดก็ต้องใช้เวลาอีกเกือบปีถึงจะบรรลุ

การชุบร่างเนื้อและยกระดับผลการฝึกตนเป็นหลักการเดียวกัน แดนยิ่งสูง การยกระดับก็ยิ่งยาก ทรัพยากรที่ต้องใช้ก็ยิ่งมาก อีกทั้งต้องการเวลาที่มากกว่าด้วย

วันนี้ จู่ ๆ หลัวซิวก็ลืมตาขึ้นมา ก่อนจะมีเงาดำร่างหนึ่งปรากฏในสายตาเขาอย่างรวดเร็ว 

มีคนอื่นเข้ามาในเขาผีเก้า!

เงาร่างของฝ่ายตรงข้ามกำลังประชิดใกล้เข้ามา ถึงแม้จะอยู่ในสถานที่อันตรายอย่างเขาผีเก้า แต่ความเร็วของคนดังกล่าวก็ยังคงรวดเร็วมาก ๆ อยู่ดี ภายในช่วงเวลาสองสามกระพริบตาเท่านั้น คนดังกล่าวก็ปรากฏในตำแหน่งที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลจากหลัวซิวแล้ว

สิ่งที่ทำให้หลัวซิวรู้สึกตะลึงเล็กน้อยคือฝ่ายตรงข้ามคือสตรีนางหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นสตรีที่งดงามมากจนเกิดคำบรรยายด้วย เขารู้ตัวเองดีอยู่ว่าสาวงามแห่งยุคที่ตนเคยพบเจอมานั้นมีไม่น้อยแล้ว ในจำนวนทั้งหมด ฮู๋ชิงชิง เสิ่นปิงหยูและฉียู่หรงคือที่สุด ทว่าสตรีที่ปรากฏตรงหน้านี้กลับไม่ด้อยกว่าสตรีทั้งสามนางอย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นคือยังงามกว่าเล็กน้อยด้วย!

แน่นอนอยู่แล้วว่าสิ่งที่ทำให้หลัวซิวรู้สึกแปลกใจมากที่สุดไม่ใช่โฉมหน้าของฝ่ายตรงข้าม และไม่ใช่เรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามคือสตรีเช่นกัน แต่เป็นผลการฝึกตนของสตรีนางนั้น เพราะนางเป็นจักรพรรดิเทพช่วงปลาย!

อีกทั้งผลการฝึกตนของนางไม่ใช่จักรพรรดิเทพช่วงปลายธรรมดา ๆ เท่านั้น พลานุภาพของรัศมีสีดำที่อยู่ในเขาผีเก้าเป็นหนึ่งไม่เป็นสอง ทว่านางกลับเคลื่อนไหวอยู่ในนี้ได้สบายปานเดินเล่น ผลการกลั่นร่างของคนดังกล่าวก็ต้องอยู่ในระดับจักรพรรดิเทพอย่างแน่นอน!

ผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพกลั่นร่างคนหนึ่ง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ