มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2409

เตี๊ยง! เตี๊ยง!

เสียงโลหะกระทบการดังต่อเนื่องสองครั้ง หลัวซิวเห็นว่าของขลังรูปโล่นั่นแตกสลายไปภายในพริบตา ในขณะเดียวกันเขาก็สังเกตเห็นว่าบนพื้นบริเวณรอบ ๆ มีเศษของขลังตกกระจัดกระจายอยู่เยอะมาก เห็นได้เลยว่าสตรีนางนั้นสูญเสียของขลังคุ้มกันไปหลายชิ้นแล้ว

นี่จึงทำให้หลัวซิวรู้สึกตะลึงเล็กน้อย การที่จักรพรรดิเทพทั่วไปอยากได้ของขลังอาวุธสงครามระดับจักรพรรดิเทพชิ้นหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ แล้ว แต่นึกไม่ถึงเลยว่าสตรีนางนี้จะมั่งคั่งเช่นนี้ แค่ของขลังคุ้มกันระดับจักรพรรดิเทพที่พังเสียหายไป เกรงว่าก็มีสิบกว่าชิ้นแล้ว

หลัวซิวยังไม่เคยได้ยินผู้แข็งแกร่งระดับนี้ในมหาโลกาพันสาม ดังนั้นเขาจึงรู้สึกว่าความเป็นมาของสตรีนางนี้ไม่ธรรมดา บางทีนางอาจจะไม่ใช่จอมยุทธ์ในมหาโลกาพันสาม แต่มาจากโลกมหาศักดิ์

หลังจากโล่ของขลังแตกสลายไปแล้ว สตรีกระโปรงเขียวไม่ได้ลนลานแต่อย่างใด มีรัศมีดวงหนึ่งพุ่งออกมาจากร่างกายนางอย่างรวดเร็ว แล้วกลายเป็นของขลังหนึ่งชิ้นที่มีลักษณะคล้ายกระโจมรถที่จักรพรรดิจีนนั่ง ทำการคุ้มกันร่างกายของนางเอาไว้

ฟึ่บ! ฟึ่บ! ฟึ่บ!

ต่อมาก็มีรัศมีสีม่วงสามสี่ดวงพุ่งเฉือนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ของขลังกระโจมรถที่นั่งนั้นก็ยืนหยัดได้เพียงครู่เดียว ก่อนจะถูกฉีกกระชากภายในพริบ 

ฟึ่บ!

นางได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง เลือดท่วมแผ่นหลัง เจ็บปวดมากจนร้องเฮือกทีหนึ่ง

ถัดจากนั้นนางก็หยิบผังค่ายออกมา มีรัศมีที่แวววาวจับตาแย้มบานออกมาจากผังค่าย แล้วประกอบเป็นค่ายเทพคุ้มกันระดับหก

ค่ายเทพคุ้มกันระดับหกเพียงพอที่จะสามารถต้านทานพลังโจมตีของผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ เห็นได้ชัดเจนเลยง่านางก็จนปัญญาแล้ว มิเช่นนั้นต้องไม่มีทางตัดใจนำของล้ำค่าระดับนี้ออกมาใช้แน่นอน 

นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมีหอคอยเทวสีทองหลังหนึ่งบินออกมาจากหว่างคิ้วนางด้วย มีแสงทองสาดส่องลงมาเป็นวงกว้าง ประกอบกับค่ายเทพคุ้มกันระดับหกจนกลายเป็นค่ายคุ้มกันสองชั้น

แค่แวบเดียวหลัวซิวก็ดูออกแล้วว่าหอคอยเทวสีทองนั่นคืออาวุธเทพระดับหก อีกทั้งระดับของอาวุธเทพระดับหกนั่นยังไม่ต่ำด้วย อย่างน้อยก็เป็นอาวุธเทพขั้นกลางชิ้นหนึ่ง หรืออาจจะเป็นขั้นสูงเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ