มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2415

ภูติอัคคีดวงนี้ค่อย ๆ โตขึ้นทีละก้าว ปัจจุบันกลายเป็นอัคคีเทพแล้วคอยอยู่เคียงข้างหลัวซิวตลอดมา หลังผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนมกุฎเทพแล้วริเริ่มกฎไร้ลักษณ์ แท้จริงแล้วดวงจิตอัคคีเทพดวงนี้ก็ค่อย ๆ ซึมซับได้รับอิทธิพลจากกฎไร้ลักษณ์อย่างไม่รู้ตัวเช่นกัน หลุดพ้นออกไปจากขอบเขตของเพลิงอัคคีทั่วไป อยู่เหนือวิถีทั้งปวงในจักรวาลฟ้าดิน 

หากพูดให้แม่นยำก็คือมันคือดวงอัคคีไร้ลักษณ์ดวงหนึ่งแล้ว คืออัคคีเทพชีวีที่เป็นของหลัวซิวเท่านั้น!

ในมหาโลกาพันสาม ดวงจิตอัคคีเทพแบ่งออกเป็นฟ้า ดิน ดำ เหลืองสี่ระดับ ระดับดำสอดคล้องกับระดับมกุฎเทพ ระดับดินสอดคล้องกับจ้าวมหาเทพ ระดับฟ้าสอดคล้องกับจักรพรรดิเทพ ส่วนระดับที่อยู่เหนือระดับฟ้าสอดคล้องกับมหาจักรพรรดิยุทธ์

แต่ถ้าเกิดอ้างอิงจากการแบ่งที่ได้มาตรฐานที่สุด ก็ต้องอ้างอิงจากแนวคิดความรู้ทั่วไปในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งแปด อัคคีเทพชีวี ณ ปัจจุบันของหลัวซิวอยู่ในระดับอัคคีเทพระดับสาม

หากอัคคีเทพซิวหลัวไม่ได้อยู่เหนือวิถีทั้งปวงในจักรวาลฟ้าดิน หลัวซิวก็จะไม่เก็บมาใส่ใจ ทว่าในเมื่อมันอยู่เหนือแล้ว เช่นนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เนื่องจากอนาคตไม่ว่าเขาจะกลั่นยาหรือหลอมอาวุธ ล้วนจำเป็นต้องใช้อัคคีเทพชีวี 

เปลวไฟสีเทาที่อยู่วงแหวนชั้นนอกของนิรยะเพชฌฆาตเทียบเท่ากับอัคคีเทพระดับสาม เมื่อจอมยุทธ์แดนมกุฎเทพมาถึงที่นี่ หากไม่มีร่างยุทธ์ร่างเนื้อที่แข็งแกร่งหรือของขลังคุ้มกันขั้นสุดยอด ประคองได้ไม่นานก็จะถูกแผดเผาจนกลายเป็นเถ้าธุลีแล้ว 

หลัวซิวก็มองเห็นจอมยุทธ์คนอื่น ๆ ในวงแหวนชั้นนอกของนิรยะเพชฌฆาตเช่นกัน มีคนกำลังใช้เปลวไฟสีเทาเผาชุบร่างเนื้อ และมีคนเก็บเปลวไฟของที่นี่เพื่อนำไปหลอมอาวุธเช่นกัน และมีคนบางส่วนรอดผ่านทั่วทุกสารทิศในเขตพื้นที่ที่มีเปลวไฟปกคลุมด้วย ตามหาสมุนไพรเพิ่มพลังต่าง ๆ ที่ถูกหล่อเลี้ยงจากสภาพแวดล้อมพิเศษเช่นนี้ 

โดยส่วนใหญ่นอกจากการแก่งแย่งผลประโยชน์แล้ว จอมยุทธ์คนอื่น ๆ ที่มาแสวงหาโชคโอกาส ณ ที่แห่งนี้จะไม่เกิดความขัดแย้งกัน ฉะนั้นจึงไม่มีผู้ใดมารบกวนความเงียบสงบฝั่งหลัวซิว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ