มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2428

สิบกว่าคนที่บินออกมาจากตระกูลหลี่ คนที่เหลือล้วนเป็นมกุฎเทพ มีเพียงผู้อาวุโสชุดคลุมยาวม่วงนี่เท่านั้นที่เป็นจ้าวมหาเทพ อีกทั้งผลการฝึกตนไม่ถือว่าสูง เป็นเพียงจ้าวมหาเทพขั้นปฐมภูมิ และยังเป็นจ้าวมหาเทพขั้น 1  

หลัวซิวไม่มีทางนำผลการฝึกตนเช่นนี้มาไว้ในสายตาอยู่แล้ว ก่อนจะตอบกลับอย่างเรียบนิ่ง: “ข้าได้ยินมาว่าสหายของข้าหลี่ยู่ประสบเรื่องราวบางอย่างที่นี่ พวกเจ้าวางแผนจะให้คำอธิบายข้าอย่างไร?”

ผู้อาวุโสชุดคลุมยาวม่วงขมวดคิ้วลงเมื่อได้ยินเช่นนี้ “ผู้เพื่อนยุทธ์ นี่เป็นเรื่องของตระกูลหลี่เรา มาตรแม้นว่าเจ้าจะเป็นสหายของหลี่ยู่ แต่ก็ไม่มีสิทธิ์มายุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในตระกูลหลี่หรือไม่?”

“สิทธิ์?”

เมื่อได้ยินคำพูดของผู้อาวุโสชุดคลุมยาวม่วง หลัวซิวกลับหัวเราะออกมา “มึงนี่มันเป็นจ้าวมหาเทพเสียเปล่าเลยนะ การฝึกตนตลอดหลายร้อยหลายพันปีนี่ ผลการฝึกตนมันไปอยู่บนตัวหมาหมดแล้วรึ? ในโลกของจอมยุทธ์ ศักยภาพของผู้ใดแข็งแกร่ง ผู้นั้นก็ล้วนมีสิทธิ์ กูก็จะยุ่งเกี่ยวกับเรื่องในตระกูลหลี่ของมึงนี่แหละ มึงจะทำอะไรกูได้ล่ะ?”

ระหว่างที่พูดอยู่นั้น มีพลังออร่าที่เกะกะระรานพรั่งพรูออกมาจากตัวหลัวซิว ถึงแม้จะไม่อาศัยกำลังภายนอกใด ๆ พลังออร่าของเขาก็เทียบเท่าผู้แข็งแกร่งจ้าวมหาเทพช่วงปลายแล้ว 

ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น พลังออร่าของอสูรดูดจิตแข็งแกร่งยิ่งกว่าเสียอีก มีพลังแห่งอาณาจักรที่เป็นเอกลักษณ์ของอสูรดูดจิตแฝงซ่อนอยู่ พลังออร่าทั้งสองกดอัดพร้อมกัน จึงสยบคนนับสิบของตระกูลหลี่ได้ภายในพริบตา!

มีความหวาดกลัวเสี้ยวหนึ่งปรากฏบนใบหน้าผู้อาวุโสชุดคลุมยาวม่วงที่มีผลการฝึกตนเป็นจ้าวมหาเทพ เนื่องจากชายหนุ่มที่อยู่ฝั่งตรงข้ามนี้ยังไม่ได้ลงมือเลยด้วยซ้ำ แค่อาศัยพลังออร่าของเขาและอสูรกายตัวหนึ่ง ก็กดอัดจนเขาขยับไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ยิ่งกว่านั้นคือผลการฝึกตนที่อยู่ภายในร่างกายก็ถูกพลังหนึ่งผนึก สามารถพูดได้เลยว่าไร้เรี่ยวแรงที่จะต่อต้าน 

ซึ่งนี่ก็หมายความว่าหากฝ่ายตรงข้ามอยากสังหารตนละก็ เขาจะไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะต่อต้าน 

พ่อลูกหลี่เฟยเฉินรู้จักกับผู้แข็งแกร่งระดับนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ