มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2430

ที่แท้หลังจากหลี่ยู่กลับมาแล้ว ก็แสดงอุบายต่าง ๆ ที่ไม่ธรรมดาออกมา ใช้เวลาไม่กี่ปีก็ฝึกตนถึงแดนราชาเทพขั้นสูง ใกล้จะมีคุณสมบัติทลายสู่แดนมกุฎเทพ กลายเป็นผู้อาวุโสของตระกูลหลี่แล้ว

ตระกูลย่อยของตระกูลหลี่มีเยอะมาก ๆ จึงมีคนอดทนต่อไปไม่ไหว อีกทั้งหลี่ยู่หายตัวไปนานขนาดนี้ ความเร็วในการฝึกตนก็รวดเร็วเช่นนี้อีก นี่จึงทำให้คนจำนวนไม่น้อยต่างสันนิษฐานว่าเขาได้รับโอกาสที่ไม่ธรรมดาครั้นเมื่ออยู่ด้านนอก

ทุกอย่างดำเนินการไปตามนี้ ผู้อาวุโสบางคนในตระกูลหลี่ที่ยึดกุมอำนาจที่แท้จริง หาข้ออ้างเรื่อยเปื่อยมาจับกุมตัวหลี่ยู่ไป เพราะเหตุนี้ทำให้หลี่เฟยเฉินโกรธเกรี้ยวอย่างมาก แต่สายเลือดของพวกเขาไม่มีอำนาจใด ๆ ถึงแม้เขาจะเป็นผู้อาวุโส แต่ก็ถูกผนึกผลการฝึกตนแล้วถูกกักขัง

แล้วก็เย่ห้าวหราน เขาและหลี่ยู่อยู่ด้วยกัน เนื่องจากไม่ใช่คนในตระกูลหลี่ เหล่าผู้อาวุโสตระกูลหลี่ยิ่งลงมืออย่างอุกอาจ พยายามค้นวิญญาณอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ 

มู่จื่อเซียวอยู่ข้าง ๆ ไม่ได้พูดอะไร เมื่อทราบว่ามีศิษย์หนุ่มคนหนึ่งในตระกูลหลี่เป็นมิตรสหายกับหลัวซิว ก็มีความแปลกใจเสี้ยวหนึ่งปรากฏบนใบหน้าเขา ปัจจุบันข่าวคราวทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับหลัวซิวได้กลายเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ตระกูลสำนักจักรพรรดิทั้งหลายในมหาโลกาพันสามต่างให้ความสนใจมากที่สุด ด้วยเหตุนี้ขอแค่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหลัวซิวแล้วตนไม่ทราบ เขาก็จะจดจำเรื่องเหล่านั้นเอาไว้ในใจดี ๆ

หลี่จิ่งเฟยนึกไม่ถึงเลยว่าช่วงเวลาที่ตนปิดขังจะมีเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้น อีกทั้งผู้ที่กระทำเรื่องทั้งหมดนี้ ยังมีคนหนึ่งที่เป็นลูกชายเขาด้วย ผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ที่เหลือก็เป็นผู้สนับสนุนสายเลือดฝั่งนายท่านเช่นกัน

หากไม่มีหลัวซิวปรากฏ หลี่จิ่งเฟยเข้าใจดีมาก ๆ ว่าเรื่องนี้ตนก็น่าจะทำได้แค่แกล้งทำเป็นมองไม่เห็น ทว่าวินาทีนี้เขาจึงทำได้เพียงโกรธแค้นสุดขีด

“ไอ้เดรัจฉาน! มึงดูสิ่งที่มึงกระทำ!”

หลี่จิ่งเฟยโกรธเกรี้ยวอย่างมาก ยื่นออกไปกระชากตัวลูกชายเขาออกมา แล้วใช้ฝ่ามือตบจนเลือดสีแดงสดพุ่งกระฉูด 

ถัดจากนั้น หลี่จิ่งเฟยก็ลงมืออย่างต่อเนื่อง ลงมือได้ดุดันเด็ดเดี่ยว ผู้อาวุโสสี่คนที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้ขอร้องแก้ต่าง ก็ถูกเขาสังหารคาที่!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ