มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2431

เมื่อเห็นสภาพที่น่าเวทนาของหลี่เฟยเฉินทั้งสามคน จู่ ๆ สีหน้าของหลี่จิ่งเฟยก็เปลี่ยนไปหนักมาก จากนั้นเขาก็สังเกตเห็นว่ามีจิตสังหารที่มืดทึบน่ากลัวทะลุออกมาจากสีหน้าของหลัวซิวที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในตอนแรก  

“กินยาเม็ดนี้ลงไป”

ภายในเสี้ยววินาที หลัวซิวก็ปรากฏตรงหน้าหลี่เฟยเฉินแล้ว ยิ่งกว่านั้นคือทุกคนในที่เกิดเหตุสังเกตไม่เห็นเลยว่าเขาเข้าไปได้อย่างไร และเมื่อผู้คนสังเกตเห็น หลัวซิวก็ใส่ยาเข้าไปในปากหลี่เฟยเฉินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

หลี่เฟยเฉิน ณ วินาทีนี้บาดเจ็บสาหัสมาก ๆ แม้แต่นิ้วยังกระดิกไม่ได้ มาที่นี่ได้โดยการถูกผู้อื่นหามมา

สัมผัสได้ถึงจิตสังหารที่มืดทึบน่ากลัวบนตัวหลัวซิว จอมยุทธ์สองคนที่กำลังหามหลี่เฟยเฉินก็อกสั่นขวัญหาย ไม่กล้าแม้แต่จะหายใจแรง

ผลการฝึกตนของหลี่เฟยเฉินเป็นเพียงมกุฎเทพ ส่วนยาที่หลัวซิวให้เขากินนั้นกลับเป็นยารักษาตัวที่ผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพใช้ อีกทั้งภายในยายังมีพลังกฎชีวิตแฝงซ่อนอยู่ด้วย แม้ฐานยุทธ์จะได้รับความเสียหายก็สามารถฟื้นฟูกลับคืนมาได้

แต่ทว่าตัวหยั่งรู้ที่ได้รับความเสียหายนั่น บัดนี้หลัวซิวก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน ทว่าขอแค่มียาเซียนบางอย่าง เขาก็สามารถกลั่นยาที่ใช้สำหรับฟื้นฟูตัวหยั่งรู้ที่ได้รับความเสียหายของจอมยุทธ์แดนมกุฎเทพออกมาได้อยู่

สภาพอาการบาดเจ็บของหลี่ยู่และเย่ห้าวหรานก็เป็นเช่นเดียวกัน สำหรับผู้อื่นแล้วบาดแผลตัวหยั่งรู้เป็นสิ่งที่จัดการยากมาก แต่มันกลับไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับหลัวซิว 

แม้ตัวเองจะตัดขาดบ่วงกรรมกับหลี่ยู่และเย่ห้าวหรานแล้ว ทว่าหลี่ยู่และเย่ห้าวหรานก็เข้าใจดีมาก ๆ ว่าทุกสิ่งอย่างของพวกเขาล้วนต้องได้รับการโน้มนำโดยปณิธานของร่างแท้

เมื่อหลัวซิวไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพวกเขา พฤติกรรมกริยาและอุปนิสัยการวางตัวบางอย่างของพวกเขาล้วนถูกควบคุมโดยตนเอง แต่ถ้าเกิดหลัวซิวจะแทรกแซงละก็ พวกเขาก็ทำได้เพียงปฏิบัติตามปณิธานของร่างแท้

เพราะฉะนั้นเมื่อพวกเขาเห็นหลัวซิว จึงมีความรู้สึกที่ซับซ้อนผุดขึ้นมาในใจ เมื่อมองในมุมร่างกลวัฏสงสาร สัญชาตญาณของพวกเขาไม่อยากใช้ชีวิตโดยหลุดพ้นจากร่างแท้ แต่เมื่อปีนั้นร่างแท้กลับจากไปอย่างเด็ดขาด ตัดขาดความสัมพันธ์ทุกอย่างกับพวกเขา 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ