มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2436

เมื่อเห็นว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิลงมือ หัวหน้าเผ่าจี้และเหล่าผู้อาวุโสต่างรู้สึกเหมือนเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจ ก่อนจะมีแสงสว่างอันโชติช่วงแย้มบานออกมาจากดวงตาเหล่ารูปปั้นบรรพบุรุษที่ตั้งอยู่หน้าตำหนักใหญ่เผ่าจี้ในแดนปริศนา ราวกับกำลังจะตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับใหล

รูปปั้นบรรพบุรุษเหล่านี้แข็งแกร่งไม่เหมือนกัน แต่ไม่มีรูปใดที่ถูกสืบทอดมาจากบรรพบุรุษ ต่างเป็นรูปปั้นที่คนรุ่นหลังหลอมสร้างขึ้นมา จากภัยพิบัติในอดีตที่เผ่าจี้ประสบ ทำให้รูปปั้นบรรพบุรุษทุกรูปแทบจะถูกทำลายล้างไปหมดแล้ว

เหล่ารูปปั้นบรรพบุรุษในปัจจุบัน ถึงแม้จะมีการปลุกเสกจากปณิธานของบรรพบุรุษแฝงซ่อนอยู่บ้าง แต่ล้วนเป็นสิ่งที่คนรุ่นหลังลอกเลียนแบบ

ปัจจุบันมีรูปปั้นบรรพบุรุษสามรูปที่เป็นภูมิฐานที่แข็งแกร่งที่สุดของเผ่าจี้ สามารถระเบิดศักยภาพเทพมารระดับหกออกมาได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ หากปะทะกับผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั่วไป ก็เพียงพอที่จะสามารถสังหารได้!

แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิยึดกุมกฎความตาย ซึ่งไม่ใช่มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั่วไปสามารถเทียบเคียงได้ เพราะฉะนั้นหัวหน้าเผ่าจี้จึงไม่ค่อยมีความมั่นใจ 

“นรกภูมิ ปากเจ้ายังคงโอหังยิ่งกว่าศักยภาพของเจ้าเหมือนเคยเลยนะ ดูท่าเจ้าคิดว่าการได้รับโอกาสบางอย่างในวังเทียนหมิงศักยภาพพุ่งพรวด แล้วจะสามารถจัดการข้าและเผ่าจี้ได้แล้วอย่างนั้นหรือ?”

จากการที่เสียงคำรามที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินดังก้องขึ้น อนัตตาก็ถูกฉีกกระชากออก อสูรดูดจิตคำรามแล้วพุ่งออกมา ตำหนักวัฏสงสารตั้งอยู่เหนือศีรษะ หลัวซิวพูดพลางเดินออกมาจากตำหนักวัฏสงสาร

“ฮ่าฮ่า เจ้ารู้ทั้งรู้ว่าศักยภาพของข้าพุ่งพรวดแต่ยังกล้าปรากฏตัวอีก ครั้งนี้มหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างข้าจักดูซิว่าเจ้ายังจะมีสามเศียรหกกร สามารถหนีไปจากเงื้อมมือข้าได้อีกหรือไม่!”

เสี้ยววินาทีที่เห็นหลัวซิวปรากฏตัว มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็ลงมือโจมตีอย่างอดใจรอไม่ไหว เขาอยากสังหารหลัวซิวแล้วแก่งแย่งเศษกงล้อวัฏจักรธรรมมาตั้งนานแล้ว อดีตเขาเกรงกลัวอุบายของฝ่ายตรงข้าม ปัจจุบันศักยภาพฟื้นฟูกลับคืนสู่ช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุด แล้วเขาจะเกรงกลัวผู้น้อยคนหนุ่มที่มีผลการฝึกตนแค่มกุฎเทพคนหนึ่งได้อย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ