มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2435

“ข้าไม่เข้าใจความหมายของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ เจ้าเป็นผู้ค้นพบวังเทียนหมิงเป็นคนแรก หากจะบอกว่าแฝงไปด้วยเจตนาร้าย คนคนนั้นก็ควรจะเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเจ้าหรือไม่? มันมีความเกี่ยวข้องอะไรกับเผ่าจี้ของข้ารึ?”หัวหน้าเผ่าจี้ขมวดคิ้วลงพลางพูดกระแทกเสียงต่ำ

“หึ เผ่าจี้ของพวกเจ้าจะผลักไสความรับผิดชอบหรือ? หากเป็นกับดักที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิวางไว้ แล้วสำนักจักรพรรดิมรณะจะได้รับความเสียหายอย่างหนักหน่วงได้อย่างไร แล้วมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิจะมีทางติดอยู่ในหุบเขาทุคติหลายปีได้อย่างไร”

มีชายจักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิพูด “ในทางตรงกันข้ามเผ่าจี้ของพวกเจ้ากลับออกมาจากหุบเขาทุคติโดยที่ไม่ได้รับความเสียหายอะไรเลยแม้แต่น้อย จากนั้นก็ผนึกแดนปริศนานี้ต่อ เรื่องนี้เผ่าจี้ของพวกเจ้าจำเป็นต้องให้คำอธิบายกับสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนของเรา”

มหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนรวมไปถึงผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพหลายคนล้วนดับสลายสูญสิ้นไปแล้ว เรื่องนี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนหนักหนาสาหัสอย่างมาก จากสำนักจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุด กลายเป็นสำนักจักรพรรดิที่อยู่ระดับกลางภายในพริบตา

แต่ทว่าตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์คอยปกปักรักษา ภูมิฐานของสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนก็ยังแข็งแกร่งมาก ๆ อยู่ ยังคงมีผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิไม่น้อย ซึ่งชายที่กำลังพูด ณ วินาทีนี้ก็คือหนึ่งในนั้นเช่นกัน มีนามว่าคังคงจี๋ เป็นผู้อาวุโสจักรพรรดิเทพของสำนักจักรพรรดิจ้านเทียน

“ผู้อาวุโสคังพูดถูก สำนักจักรพรรดิมรณะและสำนักจักรพรรดิจ้านเทียนต่างหากที่เป็นผู้เสียหาย ความทะเยอทะยานของเผ่าจี้เจ้าร้อนแรงไม่เบา คิดที่จะสังหารมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสองท่าน แล้ววางแผนยึดครองมหาโลกะมรณะและมหาโลกาจ้านเทียนหรือ?”ผู้อาวุโสคนหนึ่งจากสำนักจักรพรรดิมรณะก็ก้าวออกมาพูดคล้อยตามเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามเมื่อคิดโทษฐานอะไรได้ พวกเขาก็จะพากันโทษใส่เผ่าจี้อย่างเดียวเลย

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิปัดมือไปมา คังคงจี๋ทั้งสองคนจึงต่างพากันถอยกลับ น้ำเสียงที่แหบแห้งดังขึ้นมาอีกครั้ง “มหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างข้าไม่อยากพูดจาไร้สาระต่อแล้ว ส่งตัวหลัวซิวออกมา แล้วข้าจะไม่คิดเล็กคิดน้อยเรื่องนี้กับเผ่าจี้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ