มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2434

อสูรดูดจิตบินฉวัดเฉวียนอยู่กลางห้วงดารา เหนือศีรษะมีตำหนักสีน้ำตาลแก่ตั้งอยู่หนึ่งหลัง หลังจากหลี่เฟยเฉินฟื้นขึ้นมาจากสภาวะสลบไสล และทราบเรื่องทุกอย่างแล้ว จึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกทอดถอนใจเล็กน้อย เขาแตกต่างจากหลี่ยู่ หลี่เฟยเฉินมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งต่อตระกูลหลี่อยู่ ปัจจุบันจู่ ๆ เขาก็หลุดพ้นจากตระกูลหลี่ ภายในเวลาชั่วขณะจึงทำให้เขารู้สึกสับสนเล็กน้อย ไม่รู้ว่าอนาคตควรจะทำอะไรต่อ 

ภายในตำหนักวัฏสงสาร หลัวซิวลืมตาทั้งสองข้างขึ้นมากะทันหัน เนื่องจากเมื่อครู่นี้ มีความรู้สึกหวาดกลัวเสี้ยวหนึ่งถ่ายทอดมาจากตัวหยั่งรู้ ม้วนหยกที่เขาทิ้งไว้ให้หัวหน้าเผ่าจี้เมื่อครั้นนั้น ถูกบีบจนแตกสลายแล้ว!

เมื่อหลายปีก่อน เขาออกจากเผ่าจี้แล้วมุ่งหน้าตรงไปยังดาราเมฆาทมิฬ ซึ่งเมื่อปีนั้นเขาได้ทิ้งม้วนหยกไว้หนึ่งชิ้น บอกกับหัวหน้าเผ่าจี้ว่าหากมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้น ขอแค่บีบม้วนหยกให้แตกสลาย ตนก็จะทราบเรื่องทันที

ปัจจุบันม้วนหยกถูกบีบจนแตกสลายแล้ว เช่นนั้นก็แสดงว่าเผ่าจี้ประสบปัญหาบางอย่าง มิเช่นนั้นหัวหน้าเผ่าจี้ไม่มีทางจงใจใช้วิธีการเช่นนี้มาแจ้งเขา 

……

ดารายอดอัมพร เผ่าจี้

ตั้งแต่เจ้าหอยอดอัมพรดับสลายสูญสิ้นอยู่ในแท่นบูชาเทพมารเป็นต้นมา สำนักจักรพรรดิอย่างหอยอดอัมพรก็เสื่อมทรุดลงไปด้วย สูญเสียอำนาจบารมีในการสยบมหาโลกาใบหนึ่งด้วยกำลังไป

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ 30 กว่าปี เผ่าจี้ก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นมาตามกัน ขยายอำนาจของตัวเองออกไปอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นกองกำลังอันดับหนึ่งแห่งมหาโลกายอดอัมพรแล้ว

แดนปริศนาเผ่าจี้ คือฐานที่มั่นของเผ่าจี้ สถานที่ดังกล่าวมีรูปปั้นของบรรพบุรุษในแต่ละยุคคอยปกปักรักษา สามารถพูดได้เลยว่าเผ่าจี้เป็นสถานที่ที่แข็งแรงมั่นคงจนไม่อาจทำลายล้างได้

วินาทีนี้ มหาค่ายคุ้มกันที่อยู่นอกแดนปริศนาเผ่าจี้ถูกเปิดออกแล้ว หัวหน้าเผ่าจี้พร้อมกับผู้อาวุโสห้าคนต่างพากันปรากฏตัว แล้วเพ่งมองไปทางเหล่าผู้คนที่อยู่นอกมหาค่ายคุ้มกัน

การที่สามารถทำให้เผ่าจี้เหมือนดั่งเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจได้นั้น เหล่าบุคคลผู้มาเยือนต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นมีคนหนึ่งที่ทั้งร่างกายถูกปกคลุมอยู่ภายใต้ชุดคลุมยาวดำ มีออร่าความตายที่มืดทึมน่ากลัวตลบฟุ้งอยู่รอบกาย ซึ่งเขาก็คือมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิที่เข้าไปในวังเทียนหมิงพร้อมหลัวซิวนั่นเอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ