มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2433

หลี่จิ่งเฟยยื่นมือออกไปรับม้วนหยกไว้ แล้วใช้ตัวสำนึกแผ่สำรวจภายใน เพราะว่าสิ่งที่พูดถึงในม้วนหยกชิ้นนี้ ล้วนเป็นยาเซียนระดับเก้ารวมไปถึงยาเซียนระดับมกุฎ ไม่มีระดับเจ้ายุทธจักรหรือยาเซียนที่ระดับสูงกว่าแต่อย่างใด

จากภูมิฐานของตระกูลหลี่ การที่จะเอายาเซียนเหล่านี้ออกมานั้นมันไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว

ดังนั้นหลี่จิ่งเฟยจึงไม่พูดพร่ำทำเพลง ตอบตกลงด้วยความเร็วที่เร็วที่สุด ออกคำสั่งให้คนไปเอายาเซียนมา 

“พวกเจ้ามีแผนอะไรบ้าง? จะอาศัยอยู่บนดาวเทียนเชี่ยนต่อหรือกลับเผ่าจี้พร้อมข้า?”หลัวซิวมองไปทางหลี่ยู่และเย่ห้าวหรานพลางถาม

มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น หลี่ยู่และเย่ห้าวหรานจึงไม่อยากอยู่ที่นี่ต่อเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว หลังจากได้รับยาเซียนมา หลัวซิวก็พาพวกเขาออกไปจากดาวเทียนเชี่ยน

ในส่วนของเรื่องที่ว่ามู่จื่อเซียวมาตระกูลหลี่เพราะเหตุใดนั้น หลัวซิวกลับไม่มีอารมณ์ที่อยากจะทราบเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย และไม่ได้ไปสืบเสาะเช่นกัน

แท้จริงแล้วการมาตระกูลหลี่ในครั้งนี้ของมู่จื่อเซียว ก็เป็นเพราะช่วงนี้สถานภาพของมหาโลกาพันสามไม่ค่อยมั่นคง สถานการณ์ซับซ้อนเปลี่ยนแปลงไปมาจนไม่อาจคาดเดาได้ สับสนอลหม่าน ตระกูลมู่วางแผนที่จะรวมกองกำลังทั้งหลายในสรรพมหาโลกาให้เป็นอันหนึ่งเดียวกันแล้ว ทันทีที่เกิดความโกลาหลอะไรละก็ จะได้สามารถรับมือได้อย่างทันท่วงทีด้วย

เพราะฉะนั้นมู่จื่อเซียวจึงมาเพื่อเชิญชวนตระกูลหลี่ให้ร่วมพรรค แต่เนื่องจากมูลเหตุของหลัวซิว ทำให้เขาไม่ได้เอ่ยปากพูดตลอดมา เมื่อเห็นว่าหลัวซิวจากไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไรตระกูลหลี่ มู่จื่อเซียวถึงจะเอ่ยปากบอกจุดประสงค์ของตนเองออกมา 

……

หลังออกจากดาวเทียนเชี่ยนแล้ว หลัวซิวก็เริ่มกลั่นยาที่ใช้สำหรับฟื้นฟูตัวหยั่งรู้ที่ได้รับความเสียหาย ระดับของยาเซียนเหล่านี้ไม่สูง เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่ได้กักตุนไว้ในแหวนเก็บของตั้งนานแล้ว เพื่อความสะดวกเขาถึงได้ขอกับตระกูลหลี่โดยตรง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ