มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2442

เล่ากันว่าช่วงที่เผ่าจี้เจริญรุ่งโรจน์มากที่สุด พวกเขาคือเจ้าแห่งวงการที่มีเทพมารระดับเก้าคอยคุ้มกันรักษาหลายคนเชียวนะ แม้นว่าต่อมาจะมีการเสื่อมถอย ทว่าก็มีอัจฉริยะไร้เทียมทานอย่างจี้หวูชวงอุบัติขึ้นอย่างน่าเกรงขาม ไม่มีการถ่ายทอดสืบสานที่เป็นหัวใจสำคัญของเผ่าจี้ นางอาศัยความพยายามของตนเองเพียงอย่างเดียว ฝึกวิถีแห่งดาบจนยกระดับถึงแดนสูงสุด ยึดกุมเกณฑ์แห่งกระบี่ บรรลุเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า ห่างจากแดนผู้สูงส่งอีกเพียงครึ่งก้าวเท่านั้น!

“มหาจักรพรรดิยุทธ์……แล้วการบรรลุเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์มันจะง่ายเช่นนั้นได้อย่างไรเล่า?”หัวหน้าเผ่าจี้ถอนหายใจแล้วพูด 

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว หลัวซิวจึงดึงความคิดจากความทรงจำกลับมาในชีวิตจริง อมยิ้มพลางพูด: “ข้ามีสมบัติที่มีความลึกลับและมหัศจรรย์ของเกณฑ์แฝงซ่อนอยู่หนึ่งชิ้น หากหัวหน้าเผ่าได้รับการตระหนักรู้จากสมบัติชิ้นนี้ เชื่อว่าน่าจะสามารถทำให้ท่านบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้เลยขอรับ”

ขณะที่พูดอยู่นั้น หลัวซิวก็หยิบลูกแก้วความเป็นตายออกมา สมบัติที่กลายมาจากเศษกงล้อวัฏจักรธรรม มีเกณฑ์วัฏสงสารที่ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนแฝงซ่อนอยู่ เกณฑ์วัฏสงสารเป็นพลังแห่งเกณฑ์ชั้นยอด มาตรแม้นว่าไม่สมบูรณ์ครบถ้วน ก็สามารถทำให้ผู้แข็งแกร่งที่นับไม่ถ้วนได้รับประโยชน์อย่างหาที่สุดไม่ได้แล้ว

เมื่อเห็นหลัวซิวหยิบอัญเกณฑ์ออกมาอีกหนึ่งชิ้น พูดได้เลยว่าหัวหน้าเผ่าจี้ทั้งประหลาดใจทั้งสุขใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้หลัวซิวก็มอบดอกถานฮวาเก้ากลีบที่มีกฎเวลาแฝงซ่อนอยู่ให้เผ่าจี้แล้ว ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เขาตระหนักรู้กฎเวลามาโดยตลอด ผลการฝึกตนพัฒนาขึ้นไม่น้อย แต่ก็ยังห่างจากการบรรลุสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์อีกหนึ่งก้าวตลอดมา 

ปัจจุบันมีอัญเกณฑ์เพิ่มมาอีกนึ่งชิ้น หากนำทั้งสองสิ่งผสมผสานกัน ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เช่นนั้นความมั่นใจในการบรรลุสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ของเขาก็จะเพิ่มขึ้นไม่น้อย 

ผู้อาวุโสทั้งห้าของเผ่าจี้ก็ต่างตื่นเต้นดีใจอย่างยิ่ง หากหัวหน้าเผ่าจี้สามารถบรรลุสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ละก็ เช่นนั้นเผ่าจี้ถึงจะถือว่ามีรากฐานในการยืนหยัดอยู่ในมหาโลกาพันสามได้อย่างแท้จริง ไม่จำเป็นต้องเอามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมินั่นมาใส่ใจได้โดยสมบูรณ์ 

“ผู้อาวุโสทุกท่านอย่าดีใจเร็วเกินไป จักสามารถบรรลุได้หรือไม่นั้น ยังต้องดูก่อนว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมาของตัวหัวหน้าเผ่าเองมีเพียงพอหรือไม่ มีโอกาสและโชคนั้นแล้วหรือไม่”

……

ออกมาจากตำหนักใหญ่เผ่าจี้ ผู้อาวุโสทั้งห้าจึงประกาศให้ทราบว่าหัวหน้าเผ่าได้ปิดขังอย่างเป็นทางการ ส่วนหลัวซิวก็มาถึงสถานที่ฝึกตนของตระกูลเทพสงครามเช่นกัน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ