มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2443

แท้จริงแล้วนี่ก็ถือเป็นความสำเร็จที่ได้รับจากการเตรียมพร้อมมาอย่างดีเช่นกัน เนื่องจากอดีตตระกูลเทพสงครามใช้ชีวิตอยู่ในความระแวดระวังมาโดยตลอด ขาดแคลนทรัพยากรและวรยุทธ์ในการฝึกตน หลังจากเก็บกดมายาวนานอย่างไม่รู้จบ ในที่สุดก็ได้รับโอกาสในการเปลี่ยนแปลงโชคชะตา จึงต้องแสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว 

กองทัพใหญ่ราชาเทพนับแสน เป็นพลังที่แข็งแกร่งมาก ๆ แล้ว อย่าคิดว่าราชาเทพที่อยู่ในมหาโลกาพันสามไม่มีค่าอะไร แต่ถ้าเกิดกองทัพใหญ่ราชาเทพนับแสนปฏิบัติตามคำสั่งพร้อมเพรียงกัน นั่นการเปลี่ยนแปลงทางด้านปริมาณนี้ต้องก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางคุณภาพอย่างแน่นอน กลายเป็นทหารมุทะลุดุดันและโหดร้ายขบวนหนึ่งที่ไร้เทียมทาน!

แม้เผ่าจี้จะมีผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพหลายคน ทว่าภาพรวมกลับด้อยกว่าตระกูลเทพสงครามไม่น้อยเลย มกุฎเทพในเผ่าจี้มีหลักร้อยหลักพัน จ้าวมหาเทพก็มีหลายสิบคนเช่นกัน แต่ราชาเทพต้องไม่มีทางมีถึงแสนแน่นอน

หากพูดถึงเรื่องศักยภาพแล้วละก็ ตระกูลเทพสงครามจะแข็งแกร่งกว่าเผ่าจี้เล็กน้อย ตั้งแต่โบราณกาลมาไม่มีเผ่าพันธุ์ใดที่เหมาะสมกับการทำสงครามมากกว่าตระกูลเทพสงครามแล้ว ผู้คนในตระกูลของพวกเขาล้วนเร่าร้อนฮึกเหิม เป็นนักรบที่มีพละกำลังและความกล้าหาญในการสู้รบ!

ในความทรงจำของไท่ซ่างฉิงก็มีการบันทึกที่เกี่ยวข้องกับตระกูลเทพสงครามอยู่บ้าง ในยุคสมัยที่ไท่ซ่างฉิงคงอยู่ ตระกูลเทพสงครามก็หายเข้าไปในกลีบเมฆแล้ว เสื่อมถอยเร็วยิ่งกว่าเผ่าจี้เสียอีก และถูกขจัดออกจากแบบทดสอบอันยิ่งใหญ่

เล่ากันว่าสาเหตุที่ตระกูลเทพสงครามแข็งแกร่งนั้น เป็นเพราะอาศัยค่ายรบประเภทหนึ่ง ราชาเทพนับแสน หากมีการเพิ่มเสริมจากค่ายรบ ยิ่งสามารถต่อกรกับจ้าวมหาเทพ สามารถสังหารมกุฎเทพได้อย่างง่ายดาย!

ในศึกสงครามช่วงชิงชะตาชีวิตเมื่อครั้นนั้น บรรพบุรุษของตระกูลเทพสงครามยิ่งนำพากองกำลังทหารของทั้งตระกูล ผู้แข็งแกร่งเทพมารระดับเจ็ดเป็นต้นไปนับหมื่น ระเบิดกำลังรบอันน่าทึ่งออกมา!

สามารถพูดได้อย่างไม่ลังเลใจเลยว่าศึกแห่งการช่วงชิงชะตาชีวิตนั่น ตระกูลเทพสงครามเป็นผู้ที่เสียสละมากที่สุด และเป็นผู้ที่เสียหายหนักหนามากที่สุด สามารถยับยั้งสังหารจ้าววัฏสงสารรุ่นที่แปด คุณูปการของตระกูลเทพสงครามยิ่งใหญ่มากที่สุด และไม่อาจลบล้างไปจากประวัติศาสตร์ได้!

อย่างไรก็ตามยุคหลังได้ผ่านพ้นมายาวนานอย่างไม่รู้จบ ไม่มีผู้ใดจำได้ว่าบุคคลที่สร้างคุณูปการให้แก่โลกคือผู้ใด ตระกูลเทพสงครามเร่ร่อนไปถึงจักรวาลกันดารอย่างอดอยาก และยิ่งไม่สามารถยืนหยัดในมหาโลกาพันสาม มาถึงโลกะดาราอัมพรเทวก็ต้องคอยดูสีหน้าผู้คน ใช้ชีวิตดิ้นรนจนถึงเฮือกสุดท้าย 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ