มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2444

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว สีหน้าอารมณ์ของซิงเฉินจึงดูเข้มงวดขึ้นมา ก่อนจะพูดอย่างเคารพรอบคอบ: “ท่านชายมีคำสั่งใด? ตระกูลเทพสงครามของข้ายินดีปฏิบัติตามคำสั่งของท่านชาย จักบุกอย่างไม่หวั่นอันตรายไม่ปฏิเสธบ่ายเบี่ยง!”

สำหรับซิงเฉินและตระกูลเทพสงครามแล้ว หลัวซิวมีบุญคุณที่ยิ่งใหญ่ปานช่วยชีวิตทั้งตระกูลเอาไว้ อีกทั้งซิงเฉินเคยสาบานตั้งนานแล้วว่าจะนำพาคนทั้งตระกูลคอยติดตามอยู่ข้างกายเขา การพลิกโฉมหน้าในปัจจุบันของตระกูลเทพสงครามล้วนเป็นสิ่งที่หลัวซิวประทานให้ เวลานี้ซิงเฉินจึงต้องแสดงความจริงใจและจุดยืนของตัวเองเป็นธรรมดาอยู่แล้ว 

“เหอะ ๆ ไม่ต้องพูดจริงจังเช่นนี้หรอก แม้นศักยภาพของตระกูลเทพสงครามจะยกระดับขึ้นเยอะมาก แต่ก็ยังขาดอีกเล็กน้อย ภารกิจที่ข้าจะมอบให้เจ้าคือหลังจากเจ้าบรรลุสู่จ้าวมหาเทพแล้ว ให้พาทั้งตระกูลเทพสงครามออกจากแดนปริศนาเผ่าจี้”หลัวซิวพูดอย่างผ่อนคลาย

“ออกไป?”

ซิงเฉินมองหลัวซิวด้วยความไม่เข้าใจเล็กน้อย เขาไม่มีทางคิดอยู่แล้วว่าหลัวซิวจะทอดทิ้งตระกูลเทพสงคราม แต่กลับคิดไม่ตกว่าเขามีเจตนาอย่างไรกันแน่ 

พรสวรรค์ด้านการฝึกตนและต่อสู้ของตระกูลเทพสงครามสูงส่งมาก ๆ ทว่าดูเหมือนสมองจะไม่ว่องไวเช่นนั้น จึงทำให้หลัวซิวรู้สึกกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเล็กน้อย 

“ที่ข้าให้เจ้าพาผู้คนในตระกูลออกจากแดนปริศนาเผ่าจี้นั้น เพราะหวังว่าเจ้าจะสามารถนำพาตระกูลเทพสงครามผ่านการล้างบาปจากเลือดสดและไฟสงคราม ภายในร่างกายของคนทั้งตระกูลเจ้ามีสายเลือดของเทพสงครามไหลเวียน พวกเจ้าเป็นตระกูลที่คงอยู่เพื่อการต่อสู้ มีเพียงการต่อสู้เท่านั้นถึงจะทำให้พวกเจ้าเติบโตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น!”

หลัวซิวพูดอย่างผ่อนคลาย “บุปผาที่อยู่ในห้องอากาศอุ่นต้านทานลมฝนไม่ได้ ต่อให้มีทรัพยากรที่มากเท่าไหร่ ยกระดับผลการฝึกตนได้สูงเท่าไหร่ แต่เมื่อไม่ผ่านการขัดเกลาครั้งแล้วครั้งเล่า สุดท้ายก็ไม่สามารถกลายเป็นวัตถุอันล้ำค่าได้อยู่ดี!”

“แน่นอนอยู่แล้วว่านี่ก็ถือเป็นบททดสอบหนึ่งสำหรับเจ้าและตระกูลเทพสงครามเช่นกัน หลังออกจากแดนปริศนาเผ่าจี้แล้ว พวกเจ้าจะต้องเผชิญหน้ากับการท้าทายต่าง ๆ จะสามารถขจัดอุปสรรคและความยากลำบากที่ขัดขวางตรงหน้าได้หรือไม่นั้น ก็ต้องดูที่ตัวพวกเจ้าอีกทีแล้วล่ะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ