มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2453

เขากำหินบรรพไท่ชูเอาไว้ เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าอนาคตหากอยากให้เมิ่งเสี้ยและเทียนหย่งกลับมาจากวัฏสงสาร เขายังต้องเดินบนเส้นทางของตัวเองอีกยาวไกลมาก ๆ อย่างน้อยหากจะทำเช่นนี้ได้นั้น เขาต้องอยู่เหนือภพชาติของไท่ซ่างฉิงก่อน

ไท่ซ่างฉิงทลายกงล้อวัฏจักรธรรมจนแตก แท้จริงแล้วเมื่อพูดจากความหมายบางอย่าง เขาก็มีพลังที่สามารถทำให้วัฏสงสารสั่นคลอนได้แล้ว 

อย่างไรก็ตามเพราะเหตุนี้ไท่ซ่างฉิงก็ต้องสูญเสียชีวิตทั้งหมดเช่นกัน หากอยากหลุดพ้นและอยู่เหนือวัฏสงสาร เขายังจำเป็นต้องมีพลังที่แข็งแกร่งมากกว่านี้

โคจรวรยุทธ์ ไร้ลักษณ์กำเนิด ออร่าดั้งเดิมของหินบรรพไท่ชูถูกดึงดูดออกมา หลอมรวมเข้ามาในร่างกายหลัวซิว 

ออร่าดั้งเดิมประเภทนี้ถูกเรียกว่าชี่บรรพไท่ชู แค่พลังเสี้ยวหนึ่งที่มีชี่บรรพไท่ชูแฝงซ่อนอยู่ ก็บริสุทธิ์เข้มข้นมากกว่าโอสถแก่นแท้ระดับห้า 50 ล้านเม็ดเลย 

หลัวซิวสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนว่าผลการฝึกตนของตัวเองเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียงสองเดือนกว่า ผลการฝึกตนของเขาก็ทลายพันธนาการ ก้าวเข้าสู่แดนมกุฎเทพขั้น 7

อีกทั้งชี่บรรพไท่ชูก็มีประสิทธิผลที่ดีเลิศต่อการกลั่นร่างเช่นกัน ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขาผ่านการล้างบาปโดยชี่บรรพ เหมือนดั่งลอกคราบใหม่ จึงบรรลุถึงแดนมกุฎเทพขั้นสูงได้อย่างง่ายดาย!

โครมคราม……

นอกแดนเทวนิรันกาลมีเมฆครึ้มปกคลุมอยู่จำนวนมาก แสงอัสนีผ่าสลับไปมา เนื่องจากผลการฝึกตนของหลัวซิวบรรลุ ดังนั้นทัณฑ์สายฟ้าพิโรธจึงย่างกรายมาถึง

ทว่าเนื่องจากแดนเทวนิรันกาลตัดขาดกับโลกภายนอก ทัณฑ์สายฟ้าพิโรธล้วนถูกต้านทานอยู่ด้านนอก แม้นพลานุภาพของทัณฑ์สายฟ้าพิโรธนี้จะทรงพลังมาก แต่ก็ทลายผนึกที่จักรพรรดิเทพเทียนหย่งทิ้งไว้ในอดีตไม่ได้เช่นกัน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ