มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2454

ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ชื่อเสียงของตระกูลเทพสงครามโด่งดังขึ้นอย่างรวดเร็ว กองทัพใหญ่นับแสนกวาดล้างโลกหล้า ล้มล้างกองกำลังใหญ่ระดับจ้าวมหาเทพไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ 

เมื่อเปรียบเทียบกับความวุ่นวายอันเกิดจากภัยสงครามของสถานที่อื่น ๆ แล้ว ฝั่งเผ่าจี้กลับสงบนิ่งมากมาโดยตลอด มีข่าวลือเล่ากันว่าหัวหน้าเผ่าจี้ปิดขังเตรียมพร้อมที่จะทลายสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้ว ทันทีที่สำเร็จละก็ เกรงว่ามหาโลกายอดอัมพรคงต้องเปลี่ยนผู้กุมอำนาจแล้ว!

นอกเหนือจากนี้แล้ว การฝึกตนของเหยียนเยว่เอ๋อร์ เหยียนซีโรว่ ช่าจื่อเยียน จีเสี่ยวจื่อและหนิงหานยู่ก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน ต่างพากันออกไปสั่งสมประสบการณ์ด้านนอก 

ช่าจื่อเยียนไม่ได้ออกไปพร้อมผู้อื่น นางออกจากแดนปริศนาเผ่าจี้แล้วสั่งสมประสบการณ์คนเดียว นางอยากออกจากมหาโลกายอดอัมพร เพื่อไปโลกะดาราอัมพรเทวเที่ยวหนึ่ง

ครั้งก่อนนางทราบมาจากปากหลัวซิวว่าเสี่ยวเจียงหมิงติดอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็อยู่บนโลกะดาราอัมพรเทวนี่แหละ นางมักจะรู้สึกว่าหลัวซิวมีเรื่องราวบางอย่างปิดบังตัวเองอยู่ ฉะนั้นนางจึงจะเดินทางไปที่นั่นด้วยตนเองเที่ยวหนึ่ง

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มียาและทรัพยากรจำนวนมากที่หลัวซิวจัดเสนอให้ บวกกับประสิทธิผลของมหาค่ายสีมาเพลา ผลการฝึกตนของนางก็บรรลุถึงมกุฎเทพช่วงปลายแล้ว 

นางเข้าใจดีมาก ๆ ว่าปัญญาของตนเองไม่สูงแต่อย่างใด หากไม่มีการช่วยเหลือจากหลัวซิว แล้วอาศัยแค่ตัวนางเองละก็ ชั่วชีวิตนี้การที่สามารถฝึกตนถึงแดนราชาเทพได้นั้นก็ถือเป็นขีดจำกัดแล้ว หากไม่ได้อยู่ในมหาโลกา แต่อยู่ในโลกเสวียนเทียนในตอนแรก จากพรสวรรค์ของนางใช่ว่าจะสามารถบรรลุเป็นเทพฟ้าได้เสมอไป 

หากพูดถึงเรื่องปัญญาพรสวรรค์ นางเทียบเคียงกับคนอื่น ๆ ที่อยู่รอบกายหลัวซิวไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นขณะที่ฝึกตนนางจึงขยันเป็นพิเศษ เนื่องจากอนาคตนางไม่อยากให้ศักยภาพของตนอ่อนมากเกินไป จนส่งผลให้ยิ่งอยู่ยิ่งห่างไกลจากหลัวซิว 

นางชอบหลัวซิว แท้จริงแล้วครั้นเมื่อถูกหลัวซิวช่วยชีวิตไว้ในป่าลมสายฟ้าแห่งโลกเสวียนเทียน เงาร่างของชายหนุ่มเมื่อปีนั้นก็ได้ประทับลงไปในหัวใจนางแล้ว

แต่นางกลับสัมผัสได้อยู่ว่าหลัวซิวมองนางเป็นพี่สาวคนหนึ่งจริง ๆ เนื่องจากครั้นเมื่ออยู่ในโลกแสงดาว ตนดูแลเขาค่อนข้างดี 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ