มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2456

ในส่วนของผู้จัดวางวิชาห้ามค่ายกลนี้นั้น หลัวซิวไม่ต้องคิดก็ทราบอยู่ว่าเป็นฝีมือผู้ใด 

“สหายลิ่งฮู๋ แม่นางชีชี พวกเจ้าทำเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร?”พลานุภาพของค่ายกลมากมายมหาศาลจนไม่อาจคาดเดาได้ แต่หลัวซิวที่อยู่ภายในกลับยังคงสุขุมพลางเอ่ยปากถามอย่างเรียบนิ่ง

ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนและชีชีถูกส่งมายังที่นี่เร็วกว่าเขา เห็นได้ชัดเจนเลยว่าพวกเขาก็ทราบเช่นกันว่าเมื่อเขาจะออกจากแดนเทวนิรันกาล ต้องอาศัยค่ายวาร์ปในตำหนักเทียนหย่งแน่นอน ดังนั้นจึงวางกับดักไว้ที่นี่ล่วงหน้า 

ครั้งนี้พวกเขาถือเป็นการลอบกัดหลัวซิวที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ทว่าหลัวซิวกลับไม่ได้นำเรื่องนี้มาใส่ใจแต่อย่างใด เนื่องจากในโลกหล้านี้ สิ่งที่เขาไม่กลัวมากที่สุดก็คือค่ายกล นอกเสียจากว่าฝ่ายตรงข้ามจัดวางค่ายกลที่อยู่สูงกว่าระดับหก ถึงจะสามารถสร้างภัยคุกคามต่อเขาได้ 

“เหอะ ๆ ข้าและชีชีควรถามคำถามนี้กับสหายหลัวหรือเปล่า? เราเดินทางไปตำหนักไท่ซ่างเทียนหย่งพร้อมกัน ทว่าหลังจากประตูใหญ่เปิดออกแล้วเจ้าก็หายตัวไปเลย เห็นได้ชัดเจนเลยว่าเจ้ามีความลับปิดบังพวกข้ามาโดยตลอด หรือสหายหลัวไม่มีความคิดที่จะอธิบายเรื่องนี้ให้เราฟังหน่อยเลยหรือ?”

หลัวซิวไม่เห็นชีชีและลิ่งฮู๋จื่อเซวียนแต่อย่างใด มีแค่เสียงที่สะท้อนเข้ามาในวิชาห้ามค่ายกล

“ความลับ? ข้าจักมีความลับกระไรได้? เกรงว่าสหายลิ่งฮู๋น่าจะเข้าใจข้าผิดแล้วล่ะ เจ้าถอนวิชาห้ามค่ายกลกลับไปก่อนเถอะ จะได้เป็นการหลีกเลี่ยงทำร้ายความรู้สึกไมตรีที่ดีต่อกันของเราไง เจ้าว่าจริงหรือไม่?”หลัวซิวยิ้มพลางพูด

“พูดเช่นนี้ก็หมายความว่าสหายหลัวไม่อยากร่วมมือกับเราแล้วหรือ?”

น้ำเสียงของลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเยือกเย็นลง จู่ ๆ พลานุภาพของวิชาห้ามค่ายกลก็ระเบิดออกมา รัศมีเทวที่นับไม่ถ้วนเหมือนดั่งดาบกระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่แล้วม้วนซัดไปทางหลัวซิว

นี่คือค่ายเทพระดับห้าหนึ่งค่าย ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนไม่เข้าใจเรื่องค่ายกล หลัวซิวไม่ต้องคิดก็ทราบเช่นกันว่าชีชีต้องเป็นผู้จัดวางค่ายกลนี้อย่างแน่นอน 

ครั้นเมื่อทั้งสามคนร่วมมือกันครั้งแรก หลัวซิวเป็นผู้จัดวางค่ายเทพระดับห้า จึงแสดงให้เห็นเลยว่าหลังจากผลการฝึกตนของชีชีบรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพแล้ว นางถึงจะมีศักยภาพในการจัดวางค่ายกลระดับเทพ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ