มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2457

เขาไม่มีทางคิดอยู่แล้วว่านี่คือฝีมือของชีชี เช่นนั้นก็เป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้งแล้วล่ะว่าเป็นฝีมือของหลัวซิวที่อยู่ด้านใน

พลานุภาพของค่ายเทพระดับห้าเทียบเท่าการลงมือโจมตีของจักรพรรดิเทพทั่วไปแล้ว ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนก็เรียกมารดาเตาผืนทองออกมาเป็นเวลาแรกเช่นกัน 

ตู้มม!

พลังที่น่ากลัวม้วนซัดออกไปทั่วทุกสารทิศ ภายใต้การม้วนซัดจากควันหลงที่บ้าระห่ำ ทำให้เขตพื้นที่บริเวณโดยรอบหลายหมื่นไมล์ล้วนกลายเป็นอนัตตา ถูกทำลายล้างจนไม่เหลือชิ้นดี 

ภายใต้การป้องกันจากมารดาเตาผืนทอง ลิ่งฮู๋จื่อเซวียนไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย เงาร่างของหลัวซิวปรากฏด้านหน้า แล้วค่อย ๆ ก้าวเดินตรงมาอย่างสุขุมเรียบนิ่ง 

“เหตุใดจึงต้องทำลายไมตรีดี ๆ ระหว่างเราด้วยเล่า?”หลัวซิวกวาดตามองลิ่งฮู๋จื่อเซวียนรอบหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็สังเกตเห็นชีชีที่ถอยออกไปไกลและเรียกขิมเก้าบรรเลงอาดูรออกมาแล้วเช่นกัน ใบหน้าที่เรียวบางมีความระแวดระวังปนอยู่พลางจ้องมองมาทางตนเอง

“มารดาเตาผืนทองเป็นของล้ำค่าชิ้นหนึ่งจริง ๆ ทว่าก็ต้องดูก่อนว่ามันอยู่ในมือผู้ใด หากสหายลิ่งฮู๋มองว่ามันเป็นที่พึ่งพิง เกรงว่าเจ้าคงต้องผิดหวังแล้วล่ะ”

หลัวซิวหรี่ตาลง เสี้ยววินาทีที่ยังไม่ทันสิ้นเสียงเขา จู่ ๆ เงาร่างเขาก็หายวับไปกับที่

ตัวลิ่งฮู๋จื่อเซวียนเองก็ฝึกกฎเวลาเช่นกัน เสี้ยววินาทีที่หลัวซิวหายตัวไป เขาก็เริ่มโคจรกฎเวลาแล้ว จนบริเวณรอบกายตัวเองประกอบเป็นอาณาจักรลดเวลา

แต่อาณาจักรกฎเวลาของเขาถูกวิถีไร้ลักษณ์ของหลัวซิวทลายไปได้อย่างง่ายดาย วิถีไร้ลักษณ์ของเขาสามารถเสกสรรปั้นเท็จวิวัฒนาการกฎทั้งปวงในจักรวาลฟ้าดินออกมา ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้สิ่งหนึ่งคงอยู่จนดับหายไป ทำให้กฎทั้งปวงในจักรวาลฟ้าดินดับสลายหายไป

ด้วยเหตุนี้ทุกจุดที่หลัวซิวเคลื่อนที่ผ่าน กฎทั้งปวงก็จะถูกยับยั้งสลายหายไป ฉีกกระชากอาณาจักรลดเวลาภายในเสี้ยววินาที ก่อนจะปรากฏด้านหลังลิ่งฮู๋จื่อเซวียน 

ปั้ง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ