มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2493

หลัวซิวไม่ได้เดินทางไปเกาะเทียนเหออย่างผลีพลาม สิ่งที่เขาสามารถยืนยันได้คือเกาะเทียนเหอต้องเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยภยันตรายแน่นอน ซึ่งภายในเรื่องนี้เกี่ยวข้องถึงสวรรค์ที่ลึกลับในยุคไท่ชู เขาจึงจำเป็นต้องเผชิญหน้าอย่างระมัดระวัง

ศึกการต่อสู้ระหว่างเขาและเว่ยหงโจ๋ หากไม่ใช่เพราะฝ่ายตรงข้ามอาศัยพลังแห่งสวรรค์หลบหนีไป คงได้ตาอยู่ในเงื้อมมือหลัวซิวตั้งนานแล้ว

ทว่าแม้นเว่ยหงโจ๋จะหนีรอดไปได้ แต่หลัวซิวก็สามารถยืนยันได้เช่นกันว่าเขาบาดเจ็บไม่น้อยแน่นอน ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เกาะเทียนเหอน่าจะไม่มีการกระทำที่มุ่งเป้ามาที่ตัวเอง

หลัวซิวให้ช่าจื่อเยียนและเสี่ยวเจียงหมิงฝึกตนอยู่ในตระกูลฉี หลังจากล้มล้างตระกูลจ้าวแล้ว เขาก็ได้รับสมบัติทรัพยากรมาไม่น้อย ช่าจื่อเยียนและเสี่ยวเจียงหมิงก็ต่างเข้าใจความสำคัญของศักยภาพตัวเองดีมากเช่นกัน ต่างพากันเริ่มฝึกตนปิดขัง

และในระหว่างนี้ หลัวซิวก็ไม่ได้ออกจากตระกูลฉีเลย เขาจำเป็นต้องปิดขังฟื้นฟูตัวหยั่งรู้ที่ได้รับบาดเจ็บของตัวเอง

เวลาล่วงเลยไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ถึงแม้จะบริโภคสมุนไพรเพิ่มพลังไปเป็นจำนวนมาก หินบรรพไท่ชูก็ใช้เวลาสิบกว่าปีถึงจะผนึกรวมชี่บรรพไท่ชูออกมาได้กลุ่มหนึ่ง 

ชี่บรรพไท่ชูเป็นชี่ดั้งเดิมของจักรวาล ในขั้นตอนการหล่อเลี้ยง หินบรรพไท่ชูจำเป็นต้องดูดซับพละกำลังของสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังของยาเซียนเม็ดยาเซียน หรือพละกำลังของขลังอาวุธสงครามและวัตถุดิบหลอมอาวุธ ขอแค่เป็นของล้ำค่า ก็ล้วนจะถูกหินบรรพไท่ชูดูดซับพละกำลัง

นอกเหนือจากสิ่งของที่ค่อนข้างมีประโยชน์บนร่างกายตัวเอง โดยส่วนใหญ่หลัวซิวล้วนเอามันออกมาบ่มเพาะชี่บรรพไท่ชูหมดเลย 

ของล้ำค่าจำนวนมากถูกกองอยู่ข้างหินบรรพไท่ชู เมื่อชี่บรรพไท่ชูกลุ่มหนึ่งถูกหล่อเลี้ยงออกมา ของล้ำค่าที่มากดุจมหานทีก็กลายเป็นของไร้ค่า พละกำลังแห้งเหือด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ