มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2492

เมื่อพูดทั้งสองประโยคนี้จบ ก่อนจะจากไปเขาได้ทิ้งตราฝ่ามือหนึ่งไว้ในสามตระกูล ซึ่งตราฝ่ามือนั่นเป็นสิ่งที่แม้แต่ผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพขั้นสูงยังไม่สามารถทิ้งไว้ได้ บรรพอาจารย์ระดับกึ่งจ้าวมหาเทพของทั้งสามตระกูลใหญ่ยิ่งไม่สามารถเข้าใกล้ได้เลยแม้แต่น้อย 

หลัวซิวยังไม่ได้ไปสำนักไท่ฉือและสำนักกว่างหาน ทั้งสองสำนักใหญ่นี้ก็ได้ส่งคนมายังตระกูลฉีแล้ว

สำนักกว่างหานส่งของขวัญมา ความต้องการเรื่องขอสงบศึกนั้นชัดเจนมาก แสดงให้เห็นว่าสำนักกว่างหานจะไม่เป็นศัตรูกับตระกูลฉีอย่างแน่นอน 

ลักษณะท่าทีของสำนักไท่ฉือก็เป็นเฉกเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ที่สำนักไท่ฉือส่งมาคือฉีเมี่ยวหลุน

สิ่งที่ทำให้หลัวซิวรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยคือฉีเมี่ยวหลุนเสนอข้อเรียกร้องในการติดตามหลัวซิว นางอยากติดตามหลัวซิวอยากจากโลกะดาราอัมพรเทวเพื่อมุ่งหน้าไปยังโลกาชั้นฟ้า แสวงหาฟ้าดินที่กว้างขวางมากกว่า 

ฉีเมี่ยวหลุนเป็นสตรีที่ชาญฉลาดมาก ๆ คนหนึ่ง หลังจากผ่านพ้นเรื่องราวหลายอย่างมา นางก็ค้นพบข้อจำกัดของห้วงดาราระดับล่างเช่นกัน นางเข้าใจดีมาก ๆ ว่าหากตนอยู่ที่นี่ต่อ บางทีทั้งชีวิตอาจจะไม่มีโอกาสได้บรรลุเป็นจ้าวมหาเทพ มาตรแม้นว่าสักวันจะบรรลุเป็นจ้าวมหาเทพ ก็จำเป็นต้องไปยังโลกาชั้นฟ้า

และถ้าเกิดสามารถติดตามผู้แข็งแกร่งอย่างหลัวซิวได้ เส้นทางในอนาคตต้องเดินได้ราบเรียบมากกว่าเดิมแน่นอน 

“หากเจ้าจะติดตามข้าไปยังโลกาชั้นฟ้าจริง ๆ มันก็ได้อยู่ แต่ทว่าข้าจะไม่จากไปในเร็ว ๆ นี้ หากมีแผนที่จะจากไป ข้าจะแจ้งให้เจ้าทราบ”หลัวซิวกล่าวเช่นนี้ 

“ขอบพระคุณท่านชายอย่างยิ่ง”ฉีเมี่ยวหลุนลุกขึ้นยืนแล้วทำความเคารพอย่างอ่อนโยน 

“เจ้ายังทราบเรื่องราวอะไรที่เกี่ยวข้องกับเกาะเทียนเหออีกหรือไม่?”หลัวซิวเอ่ยปากถามกะทันหัน หากถามว่ามีอะไรที่เขายังไม่ค่อยไว้วางใจในห้วงดาราระดับล่าง เช่นนั้นมันก็คือการคงอยู่ของเกาะเทียนเหอแล้วล่ะ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ