มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2496

ควันหลงจากการที่ดาราระเบิดแตกได้ม้วนซัดออกไปยังห้วงดาราบริเวณโดยรอบหนึ่งล้านไมล์ ทุกสรรพสิ่งที่อยู่ภายในเขตพื้นที่นี้ล้วนถูกทำลายล้าง หายไปอย่างไม่เหลือร่องรอย ดับสลายกลายเป็นเถ้าธุลี! 

เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำเอาซ่งเฉิงตกใจจนสั่นสะดุ้ง หากไม่ใช่เพราะหลัวซิวพาเขาจากไปได้ทันท่วงที เกรงว่าเมื่อครู่เขาคงกลายเป็นเศษฝุ่นที่ไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงแล้ว ยิ่งกว่านั้นคือเขาอาจจะไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้กลายเป็นฝุ่นผง ร่างเขาอาจจะว่างเปล่าไปโดยตรงเลย

มีระลอกคลื่นกระเพื่อมออกมาจากห้วงดาราที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล จากนั้นก็มีเปลวไฟดวงหนึ่งลอยออกมาจากระลอกคลื่น ค่อย ๆ แผดเผาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเผยให้เห็นชายผมยาวสีแดงฉานคนหนึ่ง

ชายคนนั้นอยู่ในชุดคลุมยาวสีทอง ดวงตาทั้งสองข้างก็เป็นสีทองเช่นกัน ร่างกายสูงใหญ่กำยำ ยืนลอยอยู่กลางอนัตตาพลางเขม็งมองหลัวซิวมาจากที่ไกล ๆ 

“แดนจักรพรรดิเทพ!”

เมื่อสัมผัสออร่าของชายผมแดงนั่นได้ จิตใจของหลัวซิวก็เข้มงวดขึ้นมาเล็กน้อย เป็นอย่างที่เขาคาดการณ์เอาไว้จริง ๆ ด้วย เกาะเทียนเหอเป็นเพียงหมากที่มองเห็นภายนอก เบื้องหลังของพวกเขายังมีผู้ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าซ่อนเร้นอยู่ 

การที่ชายผมแดงนี่มีผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพแล้วสามารถเคลื่อนไหวอยู่ในห้วงดาราระดับล่างได้นั้น บนตัวเขาก็ต้องมีเข็มขัดแขวนที่มีพลังแห่งสวรรค์แฝงซ่อนอยู่แน่นอน 

“เจ้าเป็นผู้ทำให้เว่ยหงโจ๋บาดเจ็บหรือ? ใช้ศักยภาพเทพมารระดับสามขั้นสูงก็มีกำลังรบเท่าเทพมารระดับสี่ขั้นสูงแล้ว ถือเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งอยู่ มีปัญญาระดับจักรพรรดิเทพ!”ชายผมแดงสังเกตหลัวซิวอย่างพินิจพิเคราะห์ มีความชื่นชมกระพริบผ่านไปในดวงตาสีทอง 

ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใด อัจฉริยะก็ล้วนคุ้มค่าแก่การชื่นชม ส่วนผู้ที่มีปัญญาระดับจักรพรรดิเทพนั้นยิ่งหาพบได้น้อยมาก เนื่องจากหากอัจฉริยะประเภทนี้เจริญเติบโตขึ้นมาอย่างราบรื่นละก็ อนาคตมีโอกาสบรรลุเป็นผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพระดับเก้าอยู่ 

แน่นอนอยู่แล้วว่าการที่มีโอกาสเช่นนั้น มันก็เป็นความเป็นไปได้อย่างหนึ่งเช่นกัน เพราะอัจฉริยะระดับจักรพรรดิเทพส่วนมากไม่มีโอกาสที่จะเจริญเติบโตถึงขั้นนั้น 

เทพมารระดับสามที่มีปัญญาศักยภาพระดับจักรพรรดิเทพนั้น ยังมีวิธีพูดและสรรพนามอีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือจักรพรรดิเทพระดับสาม!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ