มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2520

ตอนนี้เขาได้สัมผัสกับพลังแห่งสวรรค์มาสามชนิดแล้ว มฤตยูมหากาพย์ที่มีอยู่ในพลังแห่งปรโลกคือการทำลายล้าง ซึ่งค่อนข้างคล้ายกับพลังแห่งความตาย แต่เป็นระดับที่สูงกว่าพลัง แห่งความตาย

จากนั้นก็มีพลังแห่งเวหาที่ซูอี้เฉินใช้ตอนอยู่ที่เกาะเทียนเหอ พลังแห่งสวรรค์ชนิดนี้ไม่สามารถทำลายและไม่สามารถหยุดยั้งได้ ค่อนข้างคล้ายกับกฎธาตุทองในเบญจธาตุ แต่ดีกว่ากฎธาตุทองหลายเท่า

สิ่งนี้ทำให้หลัวซิวเข้าใจอย่างคลุมเครือว่าสิ่งที่เรียกว่าพลังแห่งสวรรค์นั้นแท้จริงแล้วคือการเปลี่ยนแปลงจากกฎไปสู่เกณฑ์ และอาจจะถูกเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในระดับของเกณฑ์กลายเป็นพลังระดับใหม่

เช่นกฎแห่งความตาย หลังจากเปลี่ยนแปลงแล้วหากเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกก็อาจจะเป็นพลังแห่งปรโลก

ตัวอย่างเช่น กฎธาตุทอง หลังจากเปลี่ยนเกณฑ์แล้วเปลี่ยนรูป ก็อาจจะมีพลังแห่งเวหา

ตามความทรงจำของไท่ซ่างฉิง เทพมารระดับ 7 เป็นผู้ควบคุมเกณฑ์ เริ่มตั้งแต่เทพมารระดับ 7 ไปจนถึงเทพมาระดับ 9 ต่างล้วนทำความเข้าใจความลึกลับของเกณฑ์ ยิ่งเข้าใจเกณฑ์อย่างลึกซึ้ง สามารถครอบคลุมพลังแห่งเกณฑ์ได้มากขึ้น ความสามารถก็จะเก่งกาจขึ้นด้วย

ในความเป็นจริง หลังจากบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับ 9 เกณฑ์ที่ควบคุมโดยเทพมารระดับ 7 ก็เหมือนกัน แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับ 9 ต้องเทียบกับเทพมารระดับ 7 ความเข้าใจที่มีต่อเกณฑ์ก็จะลึกซึ้งขึ้นคลอบคลุมพลังเกณฑ์ก็แข็งแกร่งขึ้นหลายเท่า

แต่การที่จากแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับ 9 บรรลุสู่แดนผู้สูงส่งนั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิถีเกณฑ์ที่จะก้าวข้ามไปยังแดนใหม่

จากนั้นหลัวซิวก็อดไม่ได้ที่จะคาดเดาว่าสิ่งที่เรียกว่าพลังแห่งสวรรค์ อาจเป็นไปได้ว่าตามฐานของเกณฑ์ระดับผู้สูงส่ง และเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ซึ่งถึงขั้นที่แข็งแกร่งกว่า

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดา หลัวซิวรู้ดีว่าเมื่อเขาไปถึงระดับนั้นแล้ว เขาจะเข้าใจว่าอะไรคือความจริง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ