มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2531

หินอุกกาบาตเคลื่อนผ่านไปมาอยู่ในห้วงดารา ตั้งแต่ที่หลัวซิวฟื้นคืนมาเป็นต้นมา เขาก็เริ่มฟื้นฟูสภาพอาการบาดเจ็บของตัวเองเลย

อาศัยความสามารถในการฟื้นฟูของกฎชีวิต  ถึงแม้พลังชีวิตภายในร่างกายแทบจะแห้งเหือดไปหมดแล้ว แต่ขอแค่มีสมุนไพรเพิ่มพลังที่เพียงพอ ก็ยังคงสามารถฟื้นฟูกลับคืนไปเป็นเหมือนเก่าได้อยู่เช่นเคย 

บนดาราเสวียนหมิง เขาใช้ศิลาผนึกปีศาจสังหารร่างเนื้อของซูอี้เฉิน แล้วได้รับแหวนเก็บของของเขามา ภายในแหวนมีโอสถแก่นแท้ระดับห้าจำนวนมาก นอกเหนือจากนี้แล้ว เขาก็ได้รับยาเซียนจากห้วงกาลแดนมาเป็นจำนวนมากเช่นกัน ขอแค่ผลการฝึกตนฟื้นฟูกลับไปเป็นเหมือนเดิมเล็กน้อย ก็สามารถเริ่มกลั่นยาเซียน ทำให้ความเร็วในการฟื้นฟูสภาพอาการบาดเจ็บรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

มีเพียงสภาพอาการบาดเจ็บในตัวหยั่งรู้เท่านั้นที่ค่อนข้างยุ่งยาก โชคดีที่ชี่บรรพไท่ชูนั่นยังเหลืออยู่บ้าง เมื่อใช้ควบคู่กับยาเซียนที่สามารถซ่อมแซมตัวหยั่งรู้ ความเร็วในการฟื้นฟูก็ถือว่าไม่ช้าเลย

หลังจากผ่านไปสองเดือนกว่า สภาพอาการบาดเจ็บของหลัวซิวก็ฟื้นฟูกลับคืนมาในระดับที่แน่นอนแล้ว แม้นยังไม่ฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาวะที่ดีเลิศที่สุด แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ แล้ว ขอแค่ผ่านการขัดเกลาอีกระยะหนึ่ง ก็จะไม่มีภัยร้ายใด ๆ หลงเหลือแฝงซ่อนอยู่ในร่างกาย 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ เสิ่นปิงหยูอยู่เคียงข้างหลัวซิวอย่างเงียบ ๆ มาโดยตลอด บางครั้งนางยิ่งคิดว่าถ้าเกิดเวลาสามารถเคลื่อนที่ช้าลง เหมือนการได้อยู่เคียงข้างกายเขาอย่างเงียบ ๆ เช่นนี้ มันก็เป็นชีวิตที่เงียบสงบและมีความสุขมาก ๆ เช่นกัน

บัดนี้สภาพอาการบาดเจ็บของหลัวซิวฟื้นฟูกลับคืนมาเป็นเหมือนเก่าแล้ว นางรู้อยู่ว่าชีวิตเช่นนี้ได้จบลงแล้ว แต่นางกลับไม่เคยเปิดเผยความในใจของตัวเองออกมา เนื่องจากนางกลัว กลัวว่าจะถูกปฏิเสธหลังจากตนเปิดเผยความในใจ หากเป็นเช่นนั้นละก็ อนาคตนางก็มิอาจจินตนาการถึงภาพที่จะได้ยืนต่อหน้าเขาด้วยสภาพจิตใจที่ปกติอย่างวินาทีนี้อีกแล้ว

นางเป็นสตรีผู้ภาคภูมิของสวรรค์แห่งวังเซียนมหาวาล ในมหาโลกาพันสามที่กว้างใหญ่ไพศาล สามารถพูดได้เลยว่านางเป็นเทพธิดาที่สามารถทำให้หนุ่มผู้มีความสามารถเป็นเลิศที่นับไม่ถ้วนรายล้อม ทว่าเมื่ออยู่ต่อหน้าหลัวซิวแล้ว นางกลับรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจเล็กน้อย นางกลัวว่าจะถูกปฏิเสธ

“ท่านชาย สภาพอาการบาดเจ็บของท่านฟื้นฟูกลับมาแล้ว เราจะกลับไปหรือไม่เจ้าคะ?”เสิ่นปิงหยูเอ่ยปากถามด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา กลับไปที่นางหมายถึงนั้น ต้องหมายถึงกลับมหาโลกาพันสามอยู่แล้ว 

“ข้ายังกลับไปไม่ได้ชั่วคราว ข้าต้องเดินทางไปโลกะดาราอัมพรเทวเที่ยวหนึ่ง ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ขอบคุณมากที่เจ้าคอยคุ้มกันข้ามาโดยตลอด หากไม่มีกิจธุระอะไรแล้วละก็ เจ้ากลับไปก่อนเถิด”หลัวซิวตอบกลับเช่นนี้ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ