มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2534

จีเสวียนคงหยิบเอกสารที่เริ่มกลายเป็นสีเหลืองออกมาหนึ่งแผ่น อ้างอิงจากการบันทึกของเอกสารหนังสือโบราณแผ่นนี้ ภายในเนื้อหาได้กล่าวถึงในศึกสงครามที่เผ่าจี้ถอยออกมาจากโลกมหาศักดิ์ ก็มีผู้แข็งแกร่งคนหนึ่งที่อ้างว่าตนมาจากตำหนักเวหาเช่นกัน  

ศึกสงครามในครั้งนั้น เป็นภัยพิบัติที่เผ่าจี้ไม่เคยประสบพบเจอมาก่อน หากไม่ใช่เพราะจี้หวูชวงทุ่มสุดชีวิตคอยรั้งท้ายให้ บางทีในโลกใบนี้อาจจะไม่มีเผ่าจี้คงอยู่ตั้งนานแล้ว 

นี่จึงทำให้หลัวซิวนึกถึงเหวญาณปีศาจแห่งนั้นในดาราอัมพรเทวอย่างอดไม่ได้ ซากกระดูกที่นับไม่ถ้วนเกลื่อนพื้น รอยดาบที่นับไม่ถ้วนตัดสลับไปมา ล้วนเป็นร่องรอยที่จี้หวูชวงทิ้งไว้ในศึกสงครามครั้งนั้น 

กาลเวลาได้ผ่านพ้นไปยาวนานอย่างไม่รู้จบ จี้หวูชวงไม่เคยปรากฏตัวอีกเลย ศิลาผนึกปีศาจครึ่งหนึ่งและเศษหยกชิงเทียนชิ้นนั้นที่ไท่ซ่างฉิงเอาให้นางดูแลเก็บรักษาก็ต่างตกอยู่บนสนามรบ ของที่สำคัญเช่นนี้ยังตกหายไปแล้ว จึงสามารถจินตนาการได้เลยว่าศึกสงครามในครั้งนั้นมันดุเดือดมากเพียงใด 

ตำหนักเวหาคือหนึ่งในวังนภาสิบสอง ส่วนวังนภาสิบสองของโลกสวรรค์นั้น ล้วนเป็นการถ่ายทอดสืบสานที่สวรรค์ทิ้งไว้ในยุคไท่ชู กาลเวลาที่มันคงอยู่มานั้นยาวนานมาก ภูมิฐานแน่นแฟ้นจนผู้คนไม่อาจจินตนาการได้เลยด้วยซ้ำ

หลัวซิวสัมผัสได้ถึงแรงกดดันที่มากล้น ผลการฝึกตนศักยภาพในปัจจุบันของเขาอ่อนมากเกินไป ถึงแม้จะฟื้นฟูกลับคืนสู่แดนในอดีตของไท่ซ่างฉิง บางทีเมื่อเผชิญหน้าวังนภาสิบสองที่ยิ่งใหญ่นั่นแล้ว ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย 

เรื่องบางอย่างเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้ ในภพชาติของไท่ซ่างฉิง สาเหตุที่ไม่ได้คลุกเคล้ากับวังนภาสิบสองนั้น บางทีอาจเป็นเพราะเขาดับสลายสูญสิ้นไปพร้อมกับกงล้อวัฏจักรธรรม มิเช่นนั้นละก็ บางทีเขาคงมีปฏิสัมพันธ์กับวังนภาสิบสองตั้งนานแล้ว 

“ดูท่าต้องรีบบรรลุสู่แดนจ้าวมหาเทพแล้วล่ะ”หลัวซิวพูดพึมพำในใจ 

ที่เขากลับมาในครั้งนี้ก็เพื่อจะบรรลุสู่จ้าวมหาเทพ ทันทีที่บรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพ เขาถึงจะถือว่ามีกำลังรบระดับจักรพรรดิเทพอย่างแท้จริง เมื่อใช้ศักยภาพระดับนี้ปลดปล่อยพลังเกณฑ์ ก็สามารถต่อกรกับมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้แล้ว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ