มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2536

ช่าจื่อเยียนยืนอยู่ในตำแหน่งที่ห่างออกไปไม่ไกล ตรงมุมปากมีรอยยิ้มจาง ๆ การดูแลเอาใจใส่เสี่ยวเจียงหมิงให้เติบใหญ่ เป็นการฝากฝังในชั่วชีวิตนี้ของนาง ตั้งแต่สำนักเทียนช่าล่มสลายเป็นต้นมา เสี่ยวเจียงหมิงก็เป็นคนใกล้ชิดเพียงคนเดียวของนางแล้ว

นางรู้สึกตื้นตันใจมากที่หลัวซิวช่วยทำให้ความฝันในชีวิตนี้ของนางสำเร็จ ขอแค่เสี่ยวเจียงหมิงสามารถเติบโตได้อย่างปลอดภัย ท่านพ่อบุญธรรมที่อยู่บนสรวงสวรรค์ก็ควรจะวางใจได้แล้วสินะ?

“เจ้าหนู มอบให้เจ้า”

หลัวซิวหยิบหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารออกมา หอกเทวเล่มนี้คือศัสตราวุธสมบูรณ์แบบที่กลั่นโดยวิชาหนังสือยุทธภัณฑ์ มันถูกหลัวซิวฝึกเซ่นใหม่อีกครั้ง ผนึกให้มันกลายเป็นอัญมณีแห่งเทพมาร

จากการที่ผลการฝึกตนของเสี่ยวเจียงหมิงเพิ่มขึ้น ผนึกของหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารก็จะค่อย ๆ คลายออก ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถทำให้เขาใช้ถึงแดนจ้าวมหาเทพได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนอาวุธ

หลัวซิวก็มีการตระหนักรู้วิชาในเศษหนังสือยุทธภัณฑ์เช่นกัน สามารถกลั่นของขลังอาวุธสงครามที่อยู่ต่ำกว่าระดับเจ้ายุทธจักรออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

และเขาก็กลั่นชุดเกราะให้เสี่ยวเจียงหมิงอีกหนึ่งชุด ของขลังสามชิ้น ถึงแม้ระดับของมันจะเทียบเคียงกับหอกปรปักษ์สวรรค์สังหารมารไม่ได้ แต่ก็เป็นสมบัติที่สมบูรณ์แบบไร้ข้อบกพร่อง พลานุภาพไม่ธรรมดา 

“ตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมานี้เจ้าปิดขังมาโดยตลอด เจ้าจักออกไปอีกแล้วหรือ?”

เสี่ยวเจียงหมิงถืออาวุธของขลังที่หลัวซิวมอบให้แล้วกระโดดโลดเต้นอยู่ในหุบเขาอย่างมีความสุข ช่าจื่อเยียนเดินมาข้างกายหลัวซิว แล้วถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน 

ตั้งแต่ที่พาเสี่ยวเจียงหมิงกลับมาในแดนปริศนาเผ่าจี้เป็นต้นมา สภาพจิตใจของนางก็สงบลงแล้วจริง ๆ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เกิดสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงต่าง ๆ นานา ประหวั่นพรั่นพรึง และทุกสิ่งทุกอย่างก็ล้วนสงบลงแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ