มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2545

ทันทีที่อสูรดูดจิตเข้าใกล้ขอบเขตสถานบรรพบุรุษตระกูลมู่สองพันไมล์ เสียงตะคอกที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินก็สะท้อนออกมาจากสถานบรรพบุรุษตระกูลมู่ น้ำเสียงก้องกังวาน และมีความข่มขู่ปนอยู่ด้วย 

“ข้าน้อยหลัวซิว มาเยี่ยมเยียนสหายเก่าท่านหนึ่ง”หลัวซิวบอกให้อสูรดูดจิตหยุดลง เมื่อได้ยินคาดิสลาร์พูดพึมพำอยู่ตรงนั้นว่าจะลงมืออบรมสั่งสอนเจ้าหมอนั่นที่โวยวายเสียงดัง หลัวซิวจึงถลึงตาใส่เขารอบหนึ่ง

“หลัวซิว?”

มีตัวสำนึกหนึ่งแผ่ขยายออกมา ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้สำรวจตามอำเภอใจอย่างอุกอาจ จากนั้นก็มีแสงกลสิบกว่าดวงบินมาจากด้านหน้า 

ผู้มาเยือนมีทั้งหมด 17 คน ล้วนอยู่ในชุดเกราะสงคราม ผู้ที่นำอยู่ด้านหน้าสุดอยู่ในชุดเกราะสีเงิน ส่วนคนอื่นที่เหลือนั้นล้วนอยู่ในชุดเกราะสีดำ 

คนเหล่านี้คือองครักษ์ตระกูลมู่ ซึ่งเป็นตระกูลมู่องครักษ์เซียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมหาโลกาพันสาม องครักษ์เซียนเกราะดำระดับต่ำสุด รองลงมาคือองครักษ์เซียนเกราะเงิน ซึ่งเป็นองครักษ์เซียนใหญ่ องครักษ์เซียนเกราะทองแข็งแกร่งสุด ถูกเรียกว่าหัวหน้าองครักษ์เซียน 

เงื่อนไขขั้นพื้นฐานขององครักษ์เซียนเกราะดำที่ธรรมดาที่สุดคือต้องมีผลการฝึกตนแดนมกุฎเทพ ส่วนองครักษ์เซียนเกราะเงินนั้นต้องมีผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพ หัวหน้าองครักษ์เซียนเกราะทองต้องมีผลการฝึกตนจักรพรรดิเทพ หรือผู้อาวุโสไท่ซ่างตระกูลมู่นั่นเอง 

“ใช่หลัวซิว ท่านชายหลัวจากเผ่าจี้แห่งมหาโลกายอดอัมพรหรือไม่?”

เมื่อครู่องครักษ์เซียนใหญ่เกราะเงินนั่นได้ใช้ตัวสำนึกสำรวจดูก่อนแล้ว สาเหตุที่เอ่ยปากสอบถามอีกครั้งนั้น ก็เพื่อจะยืนยันตัวตนของฝ่ายตรงข้าม

ชื่อหลัวซิวนั้นดังกึกก้องในมหาโลกาพันสามมาตั้งนานแล้ว เป็นชื่อที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ระดับสูงของตระกูลมู่ยิ่งเคยออกคำสั่งว่าพยายามอย่าเป็นศัตรูกับคนดังกล่าวและเผ่าจี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

“ข้าน้อยเองขอรับ”หลัวซิวผงกหัวพลางตอบกลับ คนของตระกูลมู่ปฏิบัติต่อเขาอย่างเกรงใจ เขาย่อมไม่หักหน้าฝ่ายตรงข้ามอยู่แล้ว 

“ท่านชาย เชิญขอรับ!”

องครักษ์เซียนใหญ่ไม่ได้ถามอะไรต่อ ยิ่งกว่านั้นคือเขาไม่ได้ถามเลยด้วยซ้ำว่าสหายเก่าที่หลัวซิวจะมาเยี่ยมเยียนคือผู้ใด เล่ากันว่าศักยภาพของหลัวซิวสามารถสังหารผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพได้แล้ว เมื่ออยู่ในตระกูลมู่ นั่นก็เป็นคนใหญ่คนโตระดับผู้อาวุโสไท่ซ่างเชียวนะ จากตำแหน่งตัวตนของเขา จักกล้าชักช้าได้อย่างไร?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ