มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2544

“เจ้าไส้เดือน เจ้าคือสัตว์ที่ใช้ขี่ในภพชาตินี้ของนายท่านหรือ? อ่อนแอเกินไปแล้วกระมัง หากอยากใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับนายท่าน อย่างน้อยเจ้าก็ต้องแข็งแกร่งกว่านี้เป็นร้อยเท่าพันเท่าสิ”คาดิสลาร์แสยะยิ้ม เผยให้เห็นฟันอันเฉียบคมที่เต็มปาก

ดูดจิตตกใจจนสะดุ้ง จากความทรงจำของสายเลือดที่สืบสานมา เขาเข้าใจความโหดร้ายและน่ากลัวของยักษ์ดีมาก ๆ เลยล่ะ ถ้าเกิดเจ้าหมอนี่จะกินมันละก็ เกรงว่ามันคงไม่มีแม้แต่ความสามารถที่จะต่อต้านได้ 

“ลาร์ อย่าข่มผู้น้อย เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วศักยภาพของดูดจิตมีแต่จะสูงกว่าเจ้า หลังจากกาลเวลาผ่านพ้นไปยาวนานอย่างไม่รู้จบ เจ้าอาจจะยังคงเป็นเทพมารระดับเจ็ดอยู่อีกเช่นเคย แต่ดูดจิตอาจจะกลายเป็นเทพมารระดับแปดก็เป็นได้ ถึงครานั้นระวังเขาย้อนกลับมารังแกเจ้าล่ะ”หลัวซิวยิ้มพลางพูด

ตั้งแต่ความทรงจำเมื่อชาติปางก่อนถูกปลุกตื่น สามารถพูดได้เลยว่าลาร์เป็นสหายเก่าคนที่สองเมื่อชาติปางก่อนที่เขาพบเจอ หนึ่งยุคตรีภพที่ยาวนานได้ผ่านพ้นไปแล้ว เขาไม่รู้ว่าสหายเก่าในอดีตยังมีชีวิตอยู่กี่อีกคน เขาก็ไม่รู้เช่นกันว่าแผนการที่เขาจัดวางไว้ในโลกมหาศักดิ์เมื่อปีก่อน มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่……

“ทุกอย่างคงต้องคอยข้ากลับไปเยือนโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดอีกครั้ง ถึงจะทราบได้แล้วล่ะ”รูม่านตาของหลัวซิวหดลงเล็กน้อย เขาต้องไปโลกมหาศักดิ์แน่นอน ทว่ายังไม่ใช่เวลานี้ 

……

สรรพมหาโลกาอยู่ใกล้กับยอดอัมพรมากที่สุด เพราะฉะนั้นสถานีแรกที่หลัวซิวมาถึงก็คือสรรพดารา

ตระกูลมู่เป็นเจ้าเพียงหนึ่งเดียวบนดาราดวงนี้ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตระกูลมู่ได้กวาดล้างเหล่าสำนักตระกูลที่ปรปักษ์ไปเยอะมาก กองกำลังทั้งหลายในห้วงดาราสรรพมหาโลกาต่างยึดตระกูลมู่เป็นเจ้า ปฏิบัติตามคำสั่งของตระกูลมู่

ถึงแม้ยังไม่ถึงขั้นรวบรวมกองกำลังทั้งหมดให้เป็นอันหนึ่งเดียวกัน แต่การที่ตระกูลมู่สามารถทำถึงขั้นนี้ได้นั้น ก็แทบจะเป็นการทำให้ทั้งห้วงดาราเป็นเอกภาพแล้ว ซึ่งนายท่านตระกูลมู่ก็ถูกเรียกว่าประมุขแห่งสรรพสิ่งเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ