มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2552

เมื่อเห็นว่าองครักษ์สองคนของรังมังกรเทวะถูกโจมตีจนบาดเจ็บ สีหน้าของชายชุดคลุมยาวทองจึงดูหม่นหมองจนน่ากลัว จิตสังหารรวดเร็วและดุดัน 

“รังมังกรเทวะแล้วอย่างไร? เมื่อครู่ข้าเพิ่งมาจากตระกูลมู่ อีกทั้งยังลงมือโจมตีผู้อาวุโสไท่ซ่างตระกูลมู่ รังมังกรเทวะนี่ของเจ้าแข็งแกร่งกว่าตระกูลมู่หรือ?”

หลัวซิวหัวเราะอย่างเยือกเย็น “ถ้าเกิดตระกูลเผ่าพันธุ์มังกรของพวกเจ้ายังยโสโอหังเช่นนี้ละก็ เช่นนั้นวันนี้ก็จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ของรังมังกรเทวะ” 

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว เห็นได้ชัดเจนเลยว่าชายชุดคลุมทองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามผงะไป เขาต้องรู้จักตระกูลมู่สรรพสิทธิ์อยู่แล้ว สามารถพูดได้เลยว่านั่นเป็นหนึ่งในตระกูลมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสุดยอดที่แข็งแกร่งที่สุดในยุคปัจจุบันเชียวนะ

เจ้าหมอนี่บอกว่าเขาลงมือโจมตีผู้อาวุโสไท่ซ่างตระกูลมู่อย่างนั้นหรือ? 

ชายชุดคลุมยาวทองผงะ ปฏิกิริยาแรกของเขาคือไม่เชื่อ ตัวตนของผู้อาวุโสไท่ซ่างตระกูลมู่เป็นอย่างไร? นั่นมันผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพเชียวนะ!

“จะโม้ทั้งทีก็หาสถานที่ให้มันดี ๆ หน่อย ข้าก็อยากเห็นเช่นกันว่าเจ้าจักมีปัญญาความสามารถอย่างไรกันแน่!”

ชายชุดคลุมยาวทองทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง ก่อนจะง้างมือขยำมาทางหลัวซิว กรงเล็บมังกรสีทองข้างหนึ่งฉีกกระชากปริภูมิ

ร่างญาณของเผ่าพันธุ์มังกรแข็งแกร่งมาตั้งแต่กำเนิดแล้ว ส่วนเผ่าพันธุ์มังกรนั้นยิ่งเป็นผู้โดดเด่น มังกรแท้ระดับจ้าวมหาเทพตัวหนึ่งก็มีร่างเนื้อระดับจ้าวมหาเทพเช่นกัน เมื่ออยู่ในแดนเดียวกันจึงมีกำลังรบที่แข็งแกร่งกว่าจ้าวมหาเทพเผ่าพันธุ์มนุษย์มาก ๆ 

“รนหาที่ตาย!”

ดูดจิตตะคอกอย่างโกรธเกรี้ยว อาณาจักรที่แข็งแกร่งถูกปลดปล่อยออกมา มีออร่าสายเลือดของชนเผ่าราชันย์อสูรกลืนจิตแผ่กระจายออกมาจากร่างกาย 

สายเลือดของชนเผ่าราชันย์อสูรกลืนจิตสามารถพูดได้เลยว่าเป็นระดับบรรพบุรุษสำหรับเผ่าพันธุ์มารเลย ด้วยเหตุนี้เมื่อสัมผัสออร่าสายเลือดที่แผ่กระจายออกมาจากตัวดูดจิตได้แล้ว สีหน้าของชายชุดคลุมยาวทองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามก็เปลี่ยนไปกะทันหัน 

ตำนานเล่ากันว่าเผ่าพันธุ์มังกรในยุคหลัง ก็มีสายเลือดเสี้ยวหนึ่งของอสูรดูดจิตในยุคไท่ชูแฝงซ่อนอยู่เช่นกัน รูปร่างลักษณะของร่างดั้งเดิมคล้ายคลึงกับอสูรดูดจิตหลายจุดมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ