มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2559

“เหอะ ๆ สหายหลัวอาจจะยังไม่ทราบ มหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์คือมหาจักรพรรดิยุทธ์คนแรกในมหาโลกาพันสาม ซึ่งคนจำนวนมากต่างคิดว่าเขาสิ้นอายุขัยและดับสลายสูญสิ้นนั่งฌานละสังขารไปแล้ว ทว่าความจริงกลับมิใช่เช่นนั้น เพราะมหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์เข้าไปในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดตั้งนานแล้ว!  ”

มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิยิ้มอ่อน “อย่างที่ทุกคนทราบกัน ในห้วงดาราที่มหาโลกาพันสามคงอยู่นั้น ถูกเรียกว่าจักรวาลกันดารในยุคโบราณ เนื่องจากกฎฟ้าดินของห้วงดาราแห่งนี้ขาดตกบกพร่อง เพราะฉะนั้นการที่สามารถฝึกตนถึงเทพมารระดับหก ณ สถานที่แห่งนี้ก็ถือเป็นขีดจำกัดแล้ว โอกาสในการบรรลุสู่เทพมารระดับเจ็ดนั้นริบหรี่มาก มากสุดก็แค่สามารถยึดกุมพลังเกณฑ์เสี้ยวหนึ่งเท่านั้นแหละ” 

“เพราะฉะนั้นในยุคก่อน ๆ ที่ผ่านมา ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งหลายที่บังเกิดในมหาโลกาพันสาม ล้วนมุ่งหน้าไปแสวงหาโอกาสที่จะบรรลุสู่แดนที่สูงกว่าในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด มีมหาจักรพรรดิยุทธ์บางส่วนจากไปแล้ว และมีมหาจักรพรรดิยุทธ์บางส่วนที่ยังอยู่ต่อ”

“ทว่าข้ากลับทราบอยู่ว่าเส้นทางดาราที่มุ่งหน้าไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด ถูกยึดกุมอยู่ในมือเขาดึกดำบรรพ์!”สีหน้าลงของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิค่อย ๆ ตึงเครียดขึ้นมาแล้วพูด: “ตั้งแต่มหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์เป็นต้นมา หากมหาจักรพรรดิยุทธ์ทุกคนในยุคหลังอยากออกจากมหาโลกาพันสามเพื่อมุ่งหน้าไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด ก็ล้วนต้องเดินทางผ่านเขาดึกดำบรรพ์ มาตรแม้นว่าเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ ก็ต้องเอาผลประโยชน์ที่เพียงพอออกมา เขาดึกดำบรรพ์ถึงจะเปิดเส้นทางดาราให้”

อ้างอิงจากวิธีพูดของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ ภูมิฐานของเขาดึกดำบรรพ์ลึกซึ้งมากจนไม่อาจคาดเดาได้ เล่ากันว่าก่อนที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์จะจากไป เขาได้ทิ้งทางหนีทีไล่ที่ทรงพลังอย่างยิ่งเอาไว้ มาตรแม้นว่าเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ในยุคหลังก็ไม่สามารถต่อกรด้วยได้ เมื่อเผชิญหน้ากับเขาดึกดำบรรพ์ ก็ทำได้เพียงเลือกที่จะประนีประนอม

เมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน ในยุคสมัยที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเป็นเจ้าถิ่นที่มีอิทธิพลในโลกหล้า ผลการฝึกตนบรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลาย เขารู้ตัวเองดีว่าตนยากที่จะมีการพัฒนาแล้ว จึงมีความคิดที่จะออกจากห้วงดาราแห่งนี้เพื่อมุ่งหน้าไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด

เมื่อเผชิญหน้ากับเงื่อนไขที่เขาดึกดำบรรพ์เสนอมา เขาก็ปฏิเสธอย่างเด็ดเดี่ยว และยิ่งอาศัยศักยภาพที่เกะกะระรานของตัวเอง ฝืนบุกเข้าไปในเขาดึกดำบรรพ์ เพื่อเข้าไปในเส้นทางดารา

และเป็นเพราะศึกสงครามในครั้งนั้นนั่นเอง ทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิได้รู้จักกับความน่ากลัวในภูมิฐานของเขาดึกดำบรรพ์ เขาไม่เพียงไม่สามารถบุกรุกเข้าไปในเขาดึกดำบรรพ์ได้ อีกทั้งยังบาดเจ็บสาหัสด้วย ผลการฝึกตนตกจากมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลายลงมามหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง

ในขณะเดียวกัน เขาก็ค้นพบวังเทียนหมิงโดยบังเอิญในเวลานั้นเช่นกัน ได้รับพลังเสี้ยวหนึ่งของชางเทียนหมิง ถึงได้จุติลงมาในโลกหล้าใบนี้อีกครั้งหลังจากผ่านพ้นไปหลายร้อยล้านปี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ