มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2560

แต่ทว่าโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดกลับแตกต่างกัน ระหว่างโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดและห้วงดาราของมหาโลกาพันสาม มีพื้นโลกปริภูมิคอยขวางกั้นอยู่ เงื่อนไขพื้นฐานคือจำเป็นต้องมีศักยภาพอยู่ที่เทพมารระดับเจ็ด ถึงจะสามารถฉีกกระชากพื้นโลกปริภูมิที่ขวางกั้นอยู่ออกไปได้

ในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด มีค่ายกลฉีกกระชากปริภูมิคงอยู่จำนวนมาก เพราะฉะนั้นการที่ผู้คนในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดอยากข้ามทะลุพื้นโลกปริภูมิมายังมหาโลกาพันสามนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายมาก ๆ แต่ถ้าจะกลับไปละก็ ก็มีการช่วยเหลือจากฮู้และค่ายกลต่าง ๆ ที่สามารถฉีดกระชากพื้นโลกปริภูมิได้เช่นกัน 

ทว่าคนที่อยากเดินทางจากมหาโลกาพันสามไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดนั้นกลับทำได้ยากลำบากมาก นอกเสียจากว่ามีผู้คนในโลกมหาศักดิ์นำทาง เช่นนั้นก็ทำได้เพียงใช้วิธีการอื่น ๆ มาทำลายพื้นโลกปริภูมิ

หลัวซิวยังไม่เคยได้ยินเส้นทางดาราที่เชื่อมทะลุห้วงดาราสองแห่ง เขาอยากรู้มาก ๆ ว่าตกลงผู้ใดกันแน่ที่มีความชำนาญอันยอดเยี่ยมขนาดนี้ สร้างเส้นทางดาราที่เชื่อมทะลุห้วงดาราสองแห่งให้ถึงกันออกมา จุดประสงค์คืออะไรกันแน่?

อย่างน้อยบัดนี้สิ่งที่หลัวซิวพอจะสามารถยืนยันได้คือ มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิอยากบุกเข้าไปในเขาดึกดำบรรพ์ เพราะอยากข้ามผ่านเส้นทางดาราเพื่อมุ่งหน้าไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดแน่นอน

ตั้งแต่ออกจากสำนักจักรพรรดิมรณะเป็นต้นมา หลัวซิวก็สลัดความคิดที่จะไปตามหาเขาดึกดำบรรพ์ในมหาโลกะดึกดำบรรพ์ทิ้ง อดีตเขาไม่ทราบการคงอยู่ของเส้นทางดาราก็แล้วไป บัดนี้ในเมื่อทราบแล้ว จึงแสดงให้เห็นเลยว่าเขาดึกดำบรรพ์ไม่ได้ธรรมดาอย่างที่เขาจินตนาการ 

ถึงแม้ลาร์จะเป็นเทพมารระดับเจ็ด ทว่าเนื่องจากการพันธนาการของมหาค่ายกักชีวีเทวโทษเวหากาล ทำให้เขาไม่สามารถใช้ผลการฝึกตนและตัวสำนึก เมื่ออยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ใช้ได้เพียงพลังร่างเนื้อ ใช่ว่าเขาจะสามารถทำถึงขั้นเป็นผู้ไร้เทียมทานได้เสมอไป 

หลัวซิวไม่มีทางไปทำเรื่องที่ไม่มีความมั่นใจง่าย ๆ อีกทั้งยาเซียนระดับหกที่เขารวบรวมมาได้นั้นก็มีพอประมาณแล้ว วัตถุดิบของโอสถเวทย์อลวนก็ครบแล้วด้วย มาตรแม้นว่าเป็นหนึ่งในยาหลักอย่างผลเต๋าเคล็ดดารา ในแหวนเก็บของที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิให้เขาก็มีหนึ่งต้นพอดี 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ