มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2561

ในส่วนลึกของนิรยะเพชรฆาต หลัวซิวเรียกเตากลั่นยาออกมาหนึ่งเตา เตากลั่นยานี้เป็นของขลังที่เขากลั่นออกมาด้วยมือตัวเองหลังจากตระหนักรู้ในเศษหนังสือยุทธภัณฑ์ ถึงแม้ยังไม่บรรลุถึงระดับสมบัติแห่งจักรพรรดิเทพ แต่พลานุภาพกลับแข็งแกร่งกว่าสมบัติแห่งจักรพรรดิเทพทั่วไปอยู่ เมื่อใช้มันกลั่นยาจะได้ผลที่คุ้มค่า

รากเทวอลวนและผลเต๋าเคล็ดดาราถูกเขาหยิบออกมา รวมไปถึงยาเซียนที่ใช้สำหรับการเสริมในขั้นตอนการกลั่นยาก็ถูกเขาทยอยโยนเข้าไปในเตาเช่นกัน อัคคีเทพชีวีลุกโชน

นี่เป็นครั้งแรกที่หลัวซิวกลั่นเม็ดยาเซียนระดับหก แต่ในความทรงจำของไท่ซ่างฉิงเมื่อชาติปางก่อน กลับมีประสบการณ์การกลั่นยาที่นับไม่ถ้วน 

อย่างไรเสียไท่ซ่างฉิงก็ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์อันดับหนึ่งแห่งโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดอยู่ ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ชื่อเสียงแน่นอน ถึงแม้จะไม่ได้รับการสืบสานของคัมภีร์ฎีกาหนังสือ ทว่าด้านกลั่นยา ค่ายกลและหลอมอาวุธของเขาล้วนมีระดับฝีมือที่สูงส่งมาก

เม็ดยาที่อยู่ในระดับเดียวกันก็มีการแบ่งแยกระดับเช่นกัน ชั้นล่างต่ำสุด ชั้นยอดสูงสุด เม็ดยาประเภทเดียวกัน ทุกครั้งที่ระดับของเม็ดยาเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับ ฤทธิ์ยาและประสิทธิผลที่แฝงซ่อนอยู่ก็ล้วนจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลย

โอสถเวทย์อลวนสำคัญมาก หลัวซิวจะไม่ปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากถ้าเกิดกลั่นล้มเหลวละก็ การที่เขาอยากรวบรวมวัตถุดิบให้ครบหนึ่งเตานั้น สามารถพูดได้เลยว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากอย่างยิ่ง 

หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน หลัวซิวก็ถอนหายใจโล่งอกครั้งหนึ่ง ขั้นตอนการกลั่นยาไม่ถือว่าราบรื่นมากนัก อย่างไรเสียอัคคีเทพชีวีของเขาก็เพิ่งบรรลุถึงระดับมหาจักรพรรดิ การนำมันมากลั่นเม็ดยาเซียนระดับหกนั้น ก็ถือว่ายากลำบากมากอยู่

ทว่าผลลัพธ์สุดท้ายก็ทำให้เขารู้สึกพึงพอใจมากเช่นกัน โอสถเวทย์อลวนเตานี้กลั่นออกมาได้ทั้งหมดเก้าเม็ด มีหนึ่งเม็ดที่บรรลุถึงระดับชั้นยอด ห้าเม็ดคือชั้นสูง สามเม็ดคือชั้นกลาง ในส่วนของชั้นล่างนั้นกลับไม่มีเลยแม้แต่เม็ดเดียว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ