มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2579

ถึงแม้จะรู้อยู่ว่าหลัวซิวเป็นผู้ที่รุกรานไม่ง่าย แต่บรรพอาจารย์ทั้งสามจากตระกูลหยูก็ยากที่จะถอนตัวออกจากสถานการณ์นี้แล้ว หากไม่สามารถจัดการเรื่องนี้อย่างเหมาะสมละก็ บุญบารมีของตระกูลหยูที่อยู่ในแผ่นดินแสงดาวต้องได้รับผลกระทบอย่างมากแน่นอน 

“หลัวซิว ตระกูลหยูของเราไม่มีบุญคุณความแค้นอะไรต่อเจ้า เหตุใดเจ้าถึงต้องฆ่ามาถึงเมืองตระกูลหยูของเราอย่างไร้เหตุผลด้วย?”หยูเหลียงหลงตะคอกด้วยน้ำเสียงที่ต่ำทุ้ม สีหน้าหม่นหมองจนน่ากลัว 

“ไม่มีบุญคุณความแค้น? หากไม่มีบุญคุณความแค้นละก็ เหตุใดผู้อาวุโสตระกูลหยูของพวกเจ้าถึงต้องกักขังภรรยาข้า หากไม่ใช่เพราะข้ามาได้ทันท่วงที เกรงว่าภรรยาของข้าคงจะถูกมันเอาไปฝึกวิชามนต์ดำแล้ว!”

หลัวซิวยิ้มเยาะ “เดิมทีข้าไม่มีความคิดที่จะมาหาเรื่องตระกูลหยูเลย ทว่าตระกูลหยูของพวกเจ้ากลับรนหาที่ตาย ถึงขั้นส่งคนมาหาข้าถึงที่ หากข้าไม่มาทักทายตระกูลหยูของพวกเจ้า มันจะเป็นการทำให้ตระกูลหยูของพวกเจ้าเสียน้ำใจจริง ๆ”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ สีหน้าของบรรพอาจารย์จักรพรรดิเทพทั้งสามตคนก็เปลี่ยนไปภายในพริบตา วินาทีนี้พวกเขาจะยังไม่เข้าใจได้อย่างไรว่าหยูเชียนฮว่าตายยังไง แต่ว่าพวกเขาแค่ไม่เข้าใจว่าหยูเชียนฮว่าคิดอย่างไรกันแน่ ถึงขั้นจับกุมตัวภรรยาของหลัวซิวมาฝึกวิชามนต์ดำ? 

“เหลวไหล! แม้นเจ้าจะมีชื่อเสียงโด่งดัง ทว่าก็เป็นเพียงผู้น้อยคนหนึ่งเท่านั้น ที่ข้าพูดจากับเจ้าดี ๆ นั้นเป็นเพราะไว้หน้าเผ่าจี้ หากเจ้าประเมินสถานการณ์เป็นก็กลับไปซะ มิเช่นนั้นก็อย่าหาว่าพวกข้าลงมือกดอัดเจ้า แล้วไปขอคำอธิบายจากเผ่าจี้ก็แล้วกัน!”

ตระกูลหยูไม่มีทางยอมรับในสิ่งที่หยูเชียนฮว่ากระทำอยู่แล้ว เวลานี้ก็จะทำให้ตระกูลหยูอับอายขายหน้าไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นจึงทำได้เพียงฝืนพูดอย่างดุดัน

ถึงแม้พวกเขาจะเคยได้ยินมาก่อนว่าหลัวซิวมีอุบายในการต่อกรกับผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพ แต่ตระกูลหยูมีบรรพอาจารย์จักรพรรดิเทพสามคน แล้วจะเกรงกลัวเขาที่เป็นผู้น้อยคนหนึ่งหรือ?

อีกทั้งมีผู้แข็งแกร่งรุ่นอาวุโสจำนวนมากต่างคิดว่าข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับหลัวซิวนั้น เป็นเพียงสิ่งที่ไม่เป็นจริงพูดลือผิดต่อ ๆ กันมาเท่านั้นแหละ ต่อให้ผู้น้อยคนหนึ่งจะเก่งกาจมากเพียงใด ก็ไม่ถึงขั้นทำให้ตระกูลสำนักจักรพรรดิจำนวนมากหวาดหวั่น ซึ่งเห็นได้ชัดเจนเลยว่าบรรพอาจารย์จักรพรรดิเทพทั้งสามคนในตระกูลหยูต่างมีความคิดและแนวคิดในทำนองเดียวกัน 

“กดอัดกู?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ