มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2578

ถัดจากนั้น ดูดจิตก็กลายร่างเป็นร่างดั้งเดิม จากความเร็วในการโบยบิน ณ ปัจจุบันของมัน ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ก็มาถึงแผ่นดินแสงดาวเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งมาถึงละแวกใกล้เคียงเมืองตระกูลหยู

ตู้มม!

มีเรื่องบางอย่าง หลัวซิวไม่จำเป็นต้องสอนเลยด้วยซ้ำ ดูดจิตก็รู้แล้วว่าควรทำอย่างไร ร่างกายที่ดุร้ายน่ากลัวตกลงมาจากฟ้าโดยตรง ได้ยินเพียงเสียงตู้มดังลั่นขึ้นมา ทั้งเมืองตระกูลหยูก็สั่นไหวขึ้นมาอย่างรุนแรง 

ตำแหน่งที่ดูดจิตร่วงลงคือสนามจัตุรัสที่เป็นศูนย์กลางของเมืองตระกูลหยู เลาลาดที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ดึงดูดความสนใจของจอมยุทธ์ทั้งหลายในเมืองตระกูลหยูได้ภายในพริบตา 

“ช่างกล้าหาญยิ่งนัก ผู้ใดบังอาจโอหังเช่นนี้ในเมืองตระกูลหยู?”

ทันทีที่ดูดจิตร่วงลงมา ก็มีคนในตระกูลหยูตะคอกด้วยความโกรธเกรี้ยว ที่นี่คือฐานที่มั่นของตระกูลหยู จึงจะปล่อยให้ผู้อื่นมาทำตัวเอิกเกริกยิ่งใหญ่ที่นี่ไม่ได้อยู่แล้ว 

ผู้ที่ลงมือมีสิบกว่าคน ทว่าผลการฝึกตนกลับไม่สูง สูงสุดก็เป็นเพียงมกุฎเทพ ยิ่งกว่านั้นส่วนมากเป็นเพียงราชาเทพเท่านั้น 

สำหรับดูดจิตแล้ว การโจมตีระดับนี้ไม่สามารถทำให้มันหายคันได้เลยด้วยซ้ำ มีลมปราณสองปราณพุ่งออกมาจากรูจมูกทั้งสองข้าง ก็ทำการบดขยี้จอมยุทธ์สิบกว่าคนของตระกูลหยูที่ลงมือจนกลายเป็นฝุ่นผงภายในพริบตา ร่างตายธรรมสิ้น 

“หึ ไม่ทราบว่าเป็นผู้เพื่อนยุทธ์จากที่ใดถึงเล่นใหญ่เช่นนี้ มาก่อความวุ่นวายในคูเมืองตระกูลหยูข้ารุนแรงเช่นนี้ ช่างน่าเกรงขามยิ่งนัก!”

จากการที่มีเสียงหัวเราะอันเยือกเย็นดังขึ้น ต่อมาก็มีผู้อาวุโสตระกูลหยูปรากฏสองคน บนตัวต่างมีออร่าที่มากมายมหาศาลของผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพเชี่ยวกราก

“ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แผ่นดินแสงดาวจะไม่มีตระกูลหยูอีก และจะไม่มีเมืองตระกูลหยูอีกด้วย”

เสียงอันเยือกเย็นค่อย ๆ สะท้อนออกไป ดังก้องอยู่กลางนภาทั้งเมืองตระกูลหยู วินาทีนี้แววตาของทุกคนล้วนผนึกรวมกันไปในทิศทางเดียวอย่างอดไม่ได้ มองเห็นศีรษะอสูรกายที่ดูดุร้ายนั่นปรากฏกลางนภา มีชายชุดคลุมยาวดำที่ดูหนุ่มมาก ๆ คนหนึ่งใช้มือทั้งสองข้างไขว้ไว้ด้านหลัง สีหน้าอารมณ์ดูเย็นชา

เสียงยังคงดังก้องอยู่กลางนภา เงาร่างของหลัวซิวก็หายวับไปตามเช่นกัน ก่อนจะปรากฏตรงหน้าผู้อาวุโสสองคนจากตระกูลหยูในวินาทีต่อไป 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ